Giải vô địch các câu lạc bộ Triathlon quốc gia 2024: TP.HCM nhất toàn đoàn

Với 5 huy chương vàng chung cuộc, đội tuyển triathlon (ba môn phối hợp) TP.HCM giành ngôi nhất toàn tại giải vô địch các câu lạc bộ Triathlon quốc gia 2024.

Diễn ra từ ngày 4 đến 6/5 tại The Global City (TP. Thủ Đức) trong điều kiện thời tiết không mấy thuận lợi, giải vô địch các câu lạc bộ Triathlon quốc gia 2024 đã kết thúc với việc chủ nhà TP.HCM giành ngôi nhất toàn đoàn.

Giải đấu năm nay thu hút 87 tuyển thủ đến từ 12 đơn vị, tranh tài ở 13 nội dung thi đấu. So với các kỳ giải trước, giải năm nay có thêm 4 nội dung thi đấu dành cho lứa tuổi trẻ (từ 15 đến dưới 18 tuổi). Đây cũng được xem là hoạt động ra mắt của Liên đoàn Triathlon Việt Nam (mới thành lập cuối tháng 4), là dịp tuyển chọn các vận động viên xuất sắc chuẩn bị lực lượng cho SEA Games và ASIAD.

lamquangnhat-1715057657.jpeg
Lâm Quang Nhật giành 2 huy chương vàng 

Với những gương mặt gạo cội như: Lâm Quang Nhật, Nguyễn Thị Kim Tuyến, lại có lực lượng đồng đều nên đoàn TP.HCM đã giành đến 5 tấm huy chương vàng, 3 huy chương bạc và 4 huy chương đồng ở 9 nội dung tranh tài, xuất sắc giành ngôi nhất toàn đoàn. Hai đoàn xếp kế tiếp lần lượt là Khánh Hòa (3 huy chương vàng, 3 huy chương bạc, 2 huy chương đồng) và Công an Nhân dân (2 huy chương vàng).

Lâm Quang Nhật được xem là "át chủ bài" của đội tuyển TP.HCM khi góp sức làm nên 2 tấm huy chương vàng (triathlon bơi-đạp-chạy cá nhân nam, triathlon tiếp sức hỗn hợp). Cựu thành viên đội tuyển bơi Việt Nam về nhất với thông số 1 giờ 3 phút 25 giây, tạo cách biệt 4 phút 25 giây so với người về nhì là đồng đội Nguyễn Nhựt Kiệt ở phần thi cá nhân. Gương mặt tiềm năng Nguyễn Hoàng Gia Bảo cho thấy tốc độ phát triển nhanh và mang về 1 huy chương vàng ở nội dung Aquathlon (bơi-chạy) cá nhân nam trẻ. Trong khi Aquathlon cá nhân nam thuộc về Vũ Đình Duân, còn phần thi tiếp sức hỗn hợp tiếp tục là chiến thắng của đoàn TP.HCM.

tphcm-1715057541.jpeg
Đội TP.HCM giành huy chương vàng nội dung tiếp sức hỗn hợp

Qua giải lần này, giới chuyên môn đã phần nào đánh giá được trình độ vận động viên cũng như độ hiệu quả trong quá trình huấn luyện của nhiều địa phương.

Sau giải này, các vận động viên của TP.HCM và các đoàn tiếp tục tập luyện, chuẩn bị tốt nhất cho sân chơi quốc nội quan trọng nhất - Giải vô địch quốc gia - sắp diễn ra vào tháng 7 tới đây tại Quảng Ngãi.

Trang Trang