Giải vô địch Bóng rổ quốc gia 2023: Nam Sóc Trăng, nữ thành phố Hồ Chí Minh vô địch

Nội dung thi đấu 5x5 trong khuôn khổ giải vô địch Bóng rổ quốc gia 2023 đã kết thúc tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Khánh Hòa. Hai đội bóng nam Sóc Trăng, nữ thành phố Hồ Chí Minh một lần nữa khẳng định sức mạnh của mình khi cả đều thành công trong việc bảo vệ ngôi vô địch nội dung thi đấu 5x5.

bong-ro-3-1699619997.jpg

Nội dung thi đấu 5x5 có 14 đội nam và nữ tham gia. Trong đó, 9 đội nam gồm: Phòng không Không quân, Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Sóc Trăng, Bình Thuận, Khánh Hòa - Jambay, Ninh Thuận - Poseidon, Bình Dương - Thái Sơn Nam. Các đội tuyển nữ tham gia tranh tài có: Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Sóc Trăng, Bình Thuận, Cần Thơ T&T.

9 đội nam được chia thành 2 bảng A và B để đấu vòng tròn 1 lượt. Hai đội có thành tích tốt nhất mỗi bảng sẽ vào bán kết, các đội còn lại sẽ tranh hạng từ 5 đến 9. Còn ở nội dung nữ, các đội đấu vòng tròn 1 lượt và xếp hạng theo thành tích đạt được.

Ở nội dung nữ, trước khi bước vào trận đấu xác định ngôi vô địch, cả 2 đội bóng nữ thành phố Hồ Chí Minh và nữ Cần Thơ T&T có cơ hội ngang nhau khi có cùng 6 điểm sau 3 trận toàn thắng, tạm dẫn đầu Bảng xếp hạng. Cuộc đối đầu giữa 2 đội bóng này ở lượt đấu cuối là trận đấu mang tính quyết định cho chức vô địch giải.

bong-ro-1-1699619997.jpg
Đây là lần thứ 11 liên tiếp nữ thành phố Hồ Chí Minh vô địch

Và sau hơn 1 giờ tranh tài, đội nữ thành phố Hồ Chí Minh đã giành chiến thắng thuyết phục với điểm số 65-51 trước đội nữ Cần Thơ T&T và đăng quang chức vô địch thuyết phục. Đây là lần thứ 11 liên tiếp đội nữ thành phố Hồ Chí Minh bước lên ngôi hậu giải đấu.

Trong khi đó, ở nội dung thi đấu của nam, đội nam thành phố Hồ Chí Minh chỉ giành huy chương bạc khi thất bại trước nhà đương kim vô địch Sóc Trăng.

Ở trận chung kết, cả 2 đội đã cống hiến cho khán giả những màn rượt đuổi đầy kịch tính, hấp dẫn. Đội nam thành phố Hồ Chí Minh với lực lượng đa phần là các cầu thủ trẻ đã chơi tốt hơn trong 2 hiệp đầu, tạm dẫn trước Sóc Trăng với khoảng cách 9 điểm (điểm số 42-33). Nhà đương kim vô địch Sóc Trăng với đội hình gồm những tay ném nổi danh tại giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) như: Kim Bản, Minh Tâm, Phú Vinh, Vĩnh Quang… đã bùng nổ trong 2 hiệp đấu cuối, ngược dòng giành chiến thắng với điểm số 79-72 chung cuộc để lên ngôi vô địch.

bong-ro-2-1699619997.jpg
Giành chiến thắng trước nam thành phố Hồ Chí Minh, nam Sóc Trăng giành huy chương vàng

Ngay sau khi kết thúc các nội dung thi đấu tại giải vô địch bóng rổ 5x5, từ ngày 10 đến 13/11, nội dung 3x3 sẽ diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Khánh Hòa.

Kết quả chung cuộc nội dung thi đấu 5x5 nam, nữ

Nam: vô địch Sóc Trăng, hạng nhì thành phố Hồ Chí Minh, 2 đội Hà Nội và Phòng không Không quân đồng hạng ba

Nữ: vô địch thành phố Hồ Chí Minh, hạng nhì Cần Thơ T&T, 2 đội Hà Nội và Bình Thuận đồng hạng ba

Đ.H