Giải vô địch Bóng đá U23 Đông Nam Á 2023: U23 Việt Nam chỉ hơn về tỷ số

Vượt qua U23 Lào với tỉ số 4-1, nhưng thực tế, U23 Việt Nam đã gặp không ít khó khăn, thậm chí có thời điểm bị dồn ép. Chắc chắn, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ phải chỉnh sửa rất nhiều để hoàn thiện lối chơi sau trận đấu mở màn tại giải vô địch Bóng đá U23 Đông Nam Á 2023.

thang-u23-lao-4-1-nhung-doi-tuyen-u23-viet-nam-van-can-hoan-thien-ve-loi-choi-1692614190.jpg
Thắng U23 Lào 4-1, nhưng đội tuyển U23 Việt Nam vẫn cần hoàn thiện về lối chơi

Đội tuyển U23 đã có sự khởi đầu không thực sự ấn tượng, dù giành được chiến thắng trước U23 Lào. Giống hệt với kịch bản tại SEA Games 32, U22 Việt Nam với sự dẫn dắt của huấn luyện viên Troussier cũng đã gặp khó khăn trước U22 Lào ngay trong trận mở màn. Vẫn lối chơi kiểm soát bóng đúng theo kiểu Troussier, nhưng các cầu thủ U23 Việt Nam lại chuyền hỏng quá nhiều, di chuyển và phối hợp với nhau chưa thực sự ăn ý, để đối thủ thường xuyên gây áp lực trở lại. Tuy có được bàn thắng may mắn từ sai lầm của hậu vệ và thủ môn U23 Lào ở phút bù giờ hiệp 1, nhưng vào đầu hiệp 2, U23 Việt Nam đã bị thủng lưới sau tình huống phá bóng bổng không dứt khoát của thủ môn Quan Văn Chuẩn.

Điểm cộng duy nhất của các cầu thủ U23 Việt Nam trong trận đấu này chính là thể lực, nhờ sự vượt trội đã chơi lấn lướt trước U23 Lào ở cuối trận và liên tiếp ghi 3 bàn thắng. Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn thừa nhận, đây là một trận đấu không dễ dàng, dù U23 Việt Nam đã giành chiến thắng. Trước đối thủ chơi phòng ngự chặt, tranh cướp bóng quyết liệt và không ngại va chạm, đội tuyển U23 Việt Nam đã thực sự gặp khó trong việc triển khai tấn công. Khi những ngòi nổ như Khuất Văn Khang, Nguyễn Văn Trường, Quốc Việt… bị phong tỏa chặt trẽ, U23 Việt Nam thi đấu đơn điệu và bế tắc.

nguyen-minh-quang-la-cau-thu-xuat-sac-nhat-tran-1692615025.jpg
Nguyễn Minh Quang là cầu thủ xuất sắc nhất trận

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn có lẽ chỉ hài lòng khi nhìn lên bảng tỷ số, dù trên thực tế, lối chơi của U23 Việt Nam chưa thực sự thuyết phục và bộc lộ nhiều bấp cập. Tuy kiểm soát bóng nhiều, nhưng không có sự đồng điệu, phối hợp tốt nên thi đấu rườm rà và không hiệu quả. Tất nhiên, các cầu thủ U23 Việt Nam hầu hết đang ở độ tuổi U21 và mục tiêu tại giải U23 Đông Nam Á 2023 chỉ là rèn luyện, tích lũy kinh nghiệm, bản lĩnh, nên khó có thể kỳ vọng sự hoàn hảo. Bản thân huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cũng cho rằng, các cầu thủ U23 Việt Nam sẽ phải cải thiện để thi đấu tốt hơn trong trận đấu sắp tới với U23 Philippines.

Trận thắng trước U23 Lào đã giúp U23 Việt Nam vượt lên dẫn đầu tại bảng C và gần như đã chạm tay vào tấm vé bán kết. Lượt trận cuối, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn chỉ cần thêm 1 điểm là đủ để duy trì vị trí dẫn đầu, nhưng chắc chắn đội tuyển U23 Việt Nam sẽ không hướng tới 1 trận hòa. “Chúng tôi tôn trọng mọi đối thủ và thường xuyên nhắc nhở các cầu thủ phải nỗ lực hết mình. Phải kiểm soát bóng thật tốt, tạo thuận lợi cho đồng đội di chuyển và hạn chế những sai sót” - ông Tuấn nói.

Đội tuyển U23 Việt Nam chỉ có 1 ngày nghỉ trước khi ra sân thi đấu lượt trận cuối cùng tại bảng C, gặp U23 Philippines vào tối ngày 22/8 để quyết định tấm vé vào bán kết.

a-copy-1692614043.jpg
Xếp hạng tại bảng C
Hưng Yên