Giải vô địch Bóng chuyền các dân tộc thiểu số tỉnh Gia Lai năm 2023

Từ ngày 24-27/10, tại Nhà thi đấu đa năng thị xã Ayun Pa (tỉnh Gia Lai), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Gia Lai phối hợp với UBND thị xã Ayun Pa tổ chức giải vô địch Bóng chuyền các dân tộc thiểu số tỉnh Gia Lai năm 2023.

gia-lai-1698222243.jpg

Giải có sự tham gia của hơn 120 vận động viên đến từ 10 đội bóng của các địa phương gồm: Pleiku, Ayun Pa, Krông Pa, Chư Sê, Ia Pa, Chư Păh, Chư Prông, Đak Đoa, Chư Pưh và Mang Yang.

Các đội được chia làm 3 bảng thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm. Qua đó, bảng có 4 đội sẽ chọn đội nhất, nhì, còn bảng 3 đội sẽ chọn đội nhất vào chơi vòng bán kết. Mỗi trận đấu ở vòng bảng diễn ra với thể thức 3 set thắng 2, từ vòng bán kết sẽ theo thể thức thi đấu 5 set thắng 3 với mỗi set 25 điểm. Trận chung kết và Lễ bế mạc giải sẽ diễn ra vào chiều 27/10.

Đây là lần đầu tiên Giải được tổ chức nhằm phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch thuộc "Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2023". Giải còn là dịp để các vận động viên bóng chuyền người dân tộc thiểu số giao lưu, học hỏi, từng bước nâng cao trình độ chuyên môn. Qua đó giúp các huấn luyện viên của tỉnh tuyển chọn những vận động viên xuất sắc làm hạt nhân để bồi dưỡng nhằm hướng đến tham dự các giải trong thời gian tới.

G.L (Báo Gia Lai)