Giải vô địch Billiards Carom 3 băng HBSF năm 2023: Lương Thị Thơm dừng bước trước “Dương Quá” Quốc Nam

Sáng ngày 17/12, giải vô địch Billiards Carom 3 băng HBSF năm 2023 chính thức bước vào tranh tài tại Nhà thi đấu Câu lạc bộ Thể dục thể thao Rạch Miễu (thành phố Hồ Chí Minh).

Ở ngày thi đấu mở màn, giải diễn ra bảng đấu dành cho nữ cũng như Vòng loại tại 2 bảng A và B của nam. Các cơ thủ sẽ thi đấu loại trực tiếp 30 điểm đồng 40 lượt cơ để chọn ra 8 cơ thủ của mỗi bảng (có 8 bảng đấu) vào tranh tài tại vòng 64 (diễn ra từ ngày 21/12). 8 vận động viên xuất sắc nhất vượt qua Vòng loại, mỗi vận động viên nhận 2 triệu đồng cùng suất thi đấu ở Vòng chung kết diễn ra từ 23-25/12.

Ở giải đấu này, các cơ thủ nữ được so tài ở 1 bảng đấu riêng chọn ra cơ thủ nữ xuất sắc nhất vào tranh tài cùng các tay cơ nam. Điều này cũng giúp cho các “bóng hồng” có nhiều cơ hội thi đấu cọ xát hơn tại giải. Trải qua những lượt trận hấp dẫn, ở trận đấu được xem là “chung kết” của bảng nữ, cơ thủ Lương Thị Thơm có chiến thắng bất ngờ với tỉ số 21-19 trước Nguyễn Hoàng Yến Nhi - nữ cơ thủ carom 3 băng số 1 Việt Nam hiện tại.

luong-thi-thom-an-mung-sau-khi-thang-yen-nhi-1702874607.JPG
Lương Thị Thơm ăn mừng sau khi thắng Yến Nhi

Đáng tiếc ở trận đấu sau đó, Lương Thị Thơm đã phải dừng bước khi để thua 11-27 trước “Dương Quá" làng Billiards Việt Nam - Nguyễn Quốc Nam. Tuy nhiên, Quốc Nam cũng không thể tiến sâu khi cơ thủ 1 tay này để thua 16-30 trước Chu Phương ở lượt trận sau.

Bên cạnh đó, ngày thi đấu mở màn sớm chứng kiến chất lượng chuyên môn giải được đẩy lên rất cao khi ngay ở lượt trận đầu tiên trong ngày tại bảng B của nam, cơ thủ Trần Hùng đã có 1 đường cơ 14 điểm trong chiến thắng 30-21 trước Nguyễn Hoàng Lân. Dù để thua Nguyễn Hoàng Mai Phước ở lượt trận tiếp theo, Trần Hùng đang tạm thời dẫn đầu giải “series xuất sắc” trị giá 5 triệu đồng.

duong-qua-quoc-nam-1702874633.JPG
"Dương Quá" Quốc Nam

Ngày thi đấu này cũng xuất hiện nhiều series lớn điểm, có thể kể đến như Lâm Chấn Vi (10 điểm), Ngô Lê Duy (10 điểm), Đoàn Minh Kiệt (10 điểm) hay Hứa Kiến Đức (12 điểm). Đáng nói, dù có series 10 điểm, á quân quốc gia Đoàn Minh Kiệt đã bị loại khi trong trận đấu này, anh để thua 25-30 trước Trần Tiến Phong. Đây cũng là bất ngờ lớn nhất tại ngày thi đấu đầu tiên.

Trong ngày thi đấu 18/12, giải sẽ tiếp tục diễn ra Vòng loại tại 2 bảng đấu C và D. Đây là ngày thi đấu có sự góp mặt của một số tay cơ có tiếng như Nguyễn Hoàn Tất (Hứa Hạo Nam), Nguyễn Đình Núi, Nguyễn Như Lê, Võ Quốc Thắng, Lê Thành Tiến hay Nguyễn Trương Minh Trọng.

Vĩnh Toàn