Giải vô địch Bắn súng Đông Nam Á 2023: Việt Nam giành 3 huy chương vàng đầu tiên

Ngay trong ngày thi đấu đầu tiên của giải vô địch Bắn súng Đông Nam Á 2023, các xạ thủ Việt Nam đã thi đấu ấn tượng và giành 3 huy chương vàng, trong đó vận động viên Hà Minh Thành giành tấm huy chương vàng cá nhân nội dung 25m súng ngắn ổ quay nam.

ban-sung-1-1699543422.jpg
Với số điểm 570, xạ thủ Hà Minh Thành xuất sắc giành tấm huy chương vàng nội dung 25m súng ngắn ổ quay nam

Giải vô địch Bắn súng Đông Nam Á 2023 diễn ra từ ngày 8 đến 17/11. Trong đó, các nội dung thi đấu bắt đầu từ ngày 8/11. Đây là sân chơi quốc tế quan trọng, giúp tuyển thủ Việt Nam có thêm kinh nghiệm thi đấu nước ngoài trước khi hướng ra những giải lớn hơn.

Trong ngày thi đấu đầu tiên của giải, đội tuyển bắn súng Việt Nam đã giành 3 huy chương vàng.

Ở nội dung 25m súng ngắn ổ quay nam với bộ ba xạ thủ gồm: Hà Minh Thành, Vũ Tiến Nam và Phan Xuân Chuyên đã giành vị trí quán quân đồng đội với 1.698 điểm. Với thành tích này các xạ thủ Việt Nam đã giành tấm huy chương vàng đồng đội nội dung 25m súng ngắn ổ quay nam. Các xạ thủ Phan Xuân Chuyên và Vũ Tiến Nam cùng thi đấu nội dung này nhưng không ở nhóm giành được huy chương.

Ở nội dung cá nhân 25m súng ngắn ổ quay nam, các xạ thủ Việt Nam cũng có thành tích rất tốt khi chiếm 3/4 vị trí đứng đầu. Với số điểm 570, Hà Minh Thành đã xuất sắc giành tấm huy chương vàng. Huy chương bạc thuộc về xạ thủ Chen Hao Hui (Hong Kong - Trung Quốc). Xạ thủ Karndee Sriyanon (Thái Lan) giành huy chương đồng.

Tham dự nội dung 10m súng trường hơi nữ với bộ ba xạ thủ gồm: Lê Thị Mộng Tuyền, Phí Thanh Thảo và Nguyễn Thị Thảo đã giành huy chương vàng khi đứng đầu ở nội dung đồng đội với 1878,3 điểm. Xếp vị trí tiếp theo là đội Singapore và Malaysia.

a-1699543534.jpg
Tham dự nội dung 10m súng trường hơi nữ với bộ ba xạ thủ gồm Lê Thị Mộng Tuyền, Phí Thanh Thảo và Nguyễn Thị Thảo đã giành huy chương vàng

Trong loạt bắn vòng loại 10m súng trường hơi nữ, cả 3 xạ thủ Việt Nam đã thi đấu rất ấn tượng. Họ đều vượt qua vòng loại, thậm chí chia sẻ 3 vị trí dẫn đầu với cách biệt điểm số rất nhỏ. Mộng Tuyền có 626,9 điểm. Xếp sau cô lần lượt là Phí Thanh Thảo (625,9 điểm) và Nguyễn Thị Thảo (625,5 điểm).

Ở nội dung cá nhân 10m súng trường hơi nữ, trong đó kết thúc phần thi của mình Mộng Tuyền giành huy chương đồng với 225.6 điểm, trong khi Phí Thanh Thảo ở hạng 4 còn Nguyễn Thị Thảo ở hạng 5. Huy chương vàng nội dung này thuộc về xạ thủ Faithe de Souza (Singapore), còn Masayyu Fadillah (Indonesia) giành huy chương bạc.

Giải Bắn súng vô địch Đông Nam Á 2023 là giải quốc tế cuối cùng trong năm nay của đội tuyển bắn súng Việt Nam. Lần tham dự này, chúng ta cử đội hình đầy đủ các gương mặt đã thi đấu tốt ở ASIAD 19 và giải vô địch châu Á 2023 mới đây. Đội tuyển bắn súng Việt Nam cử 41 vận động viên tham dự các nội dung đối với hệ thi đấu vô địch và thi đấu trẻ tại giải.

Đ.H