Giải vô địch Bắn súng các nhóm tuổi Thanh - Thiếu niên toàn quốc: Đoàn TP.HCM dẫn đầu

Với 11 huy chương vàng, các xạ thủ đến từ thành phố mang tên Bác dẫn đầu trong Bảng tổng sắp giải vô địch Bắn súng các nhóm tuổi Thanh - Thiếu niên toàn quốc 2023 diễn ra tại trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh.

bs-1-1685425535.jpg
Với 11 huy chương vàng, các xạ thủ đến từ thành phố Hồ Chí Minh dẫn đầu trong Bảng tổng sắp giải vô địch Bắn súng các nhóm tuổi Thanh - Thiếu niên toàn quốc 2023

Tham dự giải năm nay có 200 xạ thủ thuộc 12 đoàn. Các vận động viên thi đấu ở 2 lứa tuổi là 16 và 18 (cả nam và nữ), với các nội dung: Súng trường hơi phổ thông nam; súng trường hơi nam; súng trường di động hỗn hợp nam; súng trường di động tiêu chuẩn nam; súng ngắn hơi nam; súng ngắn hơi nữ; súng trường hơi phổ thông nữ; súng trường di động tiêu chuẩn nữ... và súng trường hơi hỗn hợp đồng đội.

Giải đấu là cơ hội để các địa phương và ngành đánh giá công tác tập luyện và thi đấu bắn súng hơi; đồng thời qua đó tuyển chọn các vận động viên xuất sắc, tiêu biểu tham gia các giải đấu quốc gia và quốc tế trong thời gian tới.

Trong ngày thi đấu cuối cùng, các xạ thủ tranh tài 2 nội dung còn lại là 10m súng trường hơi phổ thông nữ nhóm tuổi 16 và 10m súng trường hơi phổ thông nam nhóm tuổi 16. Xạ thủ Nguyễn Hoàng Anh Thư (Quảng Ninh) đã giành huy chương vàng cá nhân nữ của bài bắn khi đạt tổng 324 điểm; xạ thủ Nguyễn Thế Phong (Quảng Ninh) giành huy chương vàng cá nhân nam với tổng điểm 337 điểm.

Chung cuộc, xạ thủ trẻ của bắn súng thành phố Hồ Chí Mih giành được 11 huy chương vàng, 11 huy chương bạc và 8 huy chương đồng đồng thời phá 5 kỷ lục nhóm tuổi thanh thiếu niên ở các nội dung góp mặt (trong đó xác lập 4 kỷ lục mới của nhóm tuổi) để đứng đầu tại giải. Xếp thứ Nhì là đội bắn súng trẻ Quân đội với 8 huy chương vàng 8 huy chương bạc và 4 huy chương đồng. Xếp thứ Ba là đoàn Hà Nội với 7 huy chương vàng, 6 huy chương bạc, 8 huy chương đồng. Các đơn vị Quảng Ninh, Vĩnh Phúc, Hải Dương và Công an Nhân dân xếp sau.

P.V