Giải vô địch Bắn cung trẻ quốc gia 2024: Hà Nội xếp thứ nhất toàn đoàn

Sau 7 ngày tranh tài, giải vô địch Bắn cung trẻ quốc gia năm 2024 đã chính thức khép lại tại Trung tâm Đào tạo, Huấn luyện và Thi đấu thể thao tỉnh Hải Dương.

Tham gia giải năm nay có 160 cung thủ đến từ 17 tỉnh, thành trong cả nước gồm: Thành phố Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Đồng Tháp, Vĩnh Long, An Giang, Bà Rịa - Vũng Tàu, Trà Vinh, Sóc Trăng, Đắk Lắk, Hà Nội, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Ninh Bình, Hải Phòng, Quảng Ninh và chủ nhà Hải Dương.

ban-cung-1720879503.jpg

Các vận động viên tranh tài ở các nội dung toàn năng cung 3 dây nam, cung 3 dây nữ, cung 1 dây nam, cung 1 dây nữ ở các cự ly 50mx2 và 60mx2.

Ở nội dung đôi nam, đôi nữ, đôi phối hợp, đồng đội và đồng đội phối hợp, các vận động viên thi đấu cung 3 dây nam, nữ và cung 1 dây nam, nữ.

Ở nội dung cá nhân nam, nữ, các vận động viên tranh huy chương cung 1 dây nam, nữ, cung 3 dây nam, nữ ở các cự ly 30m (U17), 40m, 50m, 60m, 70m.

Tại giải, các vận động viên còn đấu loại cá nhân cung 1 dây nam, nữ và 3 dây nam, nữ ở cự ly 50m và 60m.

Chung cuộc, với 21 huy chương vàng, 11 huy chương bạc và 7 huy chương đồng, các cung thủ đến từ Hà Nội đã giành ngôi nhất toàn đoàn. Vị trí thứ hai thuộc về đoàn Vĩnh Long với 7 huy chương vàng, 4 huy chương bạc và 12 huy chương đồng. Đoàn Hải Phòng đã giành được vị trí thứ ba với 3 huy chương vàng, 5 huy chương bạc và 4 huy chương đồng. Đội chủ nhà Hải Dương đứng vị trí thứ năm với 2 huy chương vàng, 1 huy chương bạc và 2 huy chương đồng.

Giải đấu này được tổ chức hằng năm, có ý nghĩa quan trọng trong việc tạo điều kiện để các vận động viên cọ xát trực tiếp trong môi trường thi đấu, tích lũy kinh nghiệm, kỹ năng và tâm lý khi thi đấu. Qua giải đấu này, bộ môn Bắn cung và Ban huấn luyện sẽ phát hiện thêm các tài năng trẻ nhằm xây dựng lực lượng kế cận cho đội tuyển quốc gia. Đây cũng là dịp để các địa phương trên cả nước rà soát, đánh giá lực lượng của mình trong công tác đào tạo trẻ để tạo bước phát triển vững chắc cho bộ môn này.