Giải Vật vô địch Đông Nam Á 2023: Việt Nam giành được 19 huy chương vàng nhóm tuổi U17 nam và nữ

Đội tuyển Việt Nam đang tranh tài tại giải Vật vô địch Đông Nam Á 2023 diễn ra tại thủ đô Phnom Penh (Campuchia). Với ưu thế vượt trội, các đô vật của chúng ta đã giành được 19 huy chương vàng.

vat-2-1701957766.jpg
Các đô vật Việt Nam đã giành được chiến thắng tuyệt đối ở các nội dung đầu tiên thuộc nhóm tuổi U17 nam và nữ để giành tổng 19 huy chương vàng và 5 huy chương bạc

Đội tuyển Vật Việt Nam tham dự giải với lực lượng hùng hậu gồm 62 vận động viên, dự tranh nhóm tuổi U17, U20 và vô địch đội tuyển. Trong danh sách đội tuyển tham dự giải lần này quy tụ đầy đủ những đô vật đã thi đấu thành công tại SEA Games 32 diễn ra vào tháng 5 vừa qua tại Campuchia cũng như đã góp mặt trong đội hình tham dự ASIAD 19 là: Nguyễn Đình Huy, Bùi Tiến Hải, Nguyễn Công Mạnh, Nguyễn Đình Hiếu (vật cổ điển); Nguyễn Xuân Định, Ngô Thế Sao, Cấn Tất Dự, Ngô Văn Lâm (vật tự do nam); Nguyễn Thị Xuân, Nguyễn Thị Mỹ Trang, Trần Anh Tuyết, Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, Lại Diệu Thương, Đặng Thị Linh, Trần Thị Ánh (vật tự do nữ)… ngoài ra, một số đơn vị địa phương có cử vận động viên cùng góp mặt để thi đấu cọ xát.

Giải vô địch Vật Đông Nam Á 2023 là giải đấu quốc tế cuối cùng trong năm nay của đội tuyển Vật Việt Nam nên đây sẽ là cơ hội để các đô vật trau dồi kinh nghiệm trước khi bước vào tranh tài ở những lượt Vòng loại Olympic ở năm 2024.

Góp mặt tại giải, các vận động viên Việt Nam đã giành được chiến thắng tuyệt đối ở các nội dung đầu tiên thuộc nhóm tuổi U17 nam và nữ để giành tổng 19 huy chương vàng và 5 huy chương bạc.

Theo ông Đỗ Tú Tùng - phụ trách bộ môn Vật (Cục Thể dục thể thao) đồng thời là Tổng Thư ký Liên đoàn Vật Việt Nam, lãnh đội Vật Việt Nam tham dự giải - cho biết: “Các tuyển thủ thiếu niên của đội tuyển vật Việt Nam đã thi đấu đạt kết quả chuẩn bị chuyên môn và giành được 19 tấm huy chương vàng. Năm nay, các quốc gia trong khu vực đều đưa tới đội hình có chuyên môn tốt để tranh tài và chúng ta nỗ lực thi đấu với khả năng của mình”.

vat-1701957766.jpg
Các đô vật sẽ tiếp tục tranh tài ở các nội dung dành cho nhóm tuổi U20

Theo Lịch thi đấu, sau nhóm tuổi U17, các đô vật sẽ tiếp tục tranh tài ở các nội dung dành cho nhóm tuổi U20 của giải. Theo đăng ký, chúng ta có 20 tuyển thủ trẻ thi đấu nhóm tuổi này. Kết thúc nhóm tuổi U20, các nội dung dành cho thi đấu vô địch đội tuyển quốc gia của Đông Nam Á mới bước vào tranh tài.

Sau giải vô địch Đông Nam Á 2023, đội tuyển Vật quốc gia không dự giải quốc tế nào khác. Đến đầu năm 2024, đội tuyển tập trung trở lại, trong đó các đô vật nữ chuẩn bị cho Vòng loại Olympic 2024 khu vực châu Á vào tháng 4/2024 tại Kyrgyzstan và Vòng loại của thế giới diễn ra trong tháng 5/2024 tại Thổ Nhĩ Kỳ. Đặc biệt, Vòng loại Olympic 2024 khu vực châu Á được kỳ vọng hơn cả.

Tính đến thời điểm này, Vật Việt Nam chưa có suất chính thức tham dự Olympic 2024. Tại giải vô địch Vật Đông Nam Á 2022 cũng diễn ra tại Campuchia, đội tuyển Việt Nam giành ngôi vô địch toàn đoàn với 18 huy chương vàng, 11 huy chương bạc và 1 huy chương đồng. Xếp thứ nhì là đội tuyển Indonesia với 6 huy chương vàng, 9 huy chương bạc và 3 huy chương đồng.

Đ.H