Giải U19 Quốc tế  2022: Văn Trường chấn thương, Anh Tú tức ngực, Đình Bắc, Bảo Long hết hơi sau trận thắng U19 Thái Lan

Trong một trận đấu chỉ mang tính chất giao hữu khi đội tuyển U20 Việt Nam đã cầm chắc vé vào chơi chung kết, nhưng các cầu thủ trẻ của huấn luyện viên Đinh Thế Nam đã thi đấu “quá nhiệt” với nhiều tình huống va chạm nguy hiểm. 

tien-ve-tru-cot-van-truong-bi-pham-loi-nguy-hiem-dan-den-chan-thuong-nang-kho-co-the-thi-dau-tran-chung-ket-1660105292.jpg
Tiền vệ trụ cột Văn Trường bị phạm lỗi nguy hiểm, dẫn đến chấn thương nặng khó có thể thi đấu trận chung kết

Thậm chí, tiền vệ tấn công Nguyễn Văn Trường phải rời sân trên cáng cứu thương ngay đầu hiệp đấu thứ 2. Sau pha phạm lỗi bằng gầm giày từ phía sau của hậu vệ U19 Thái lan, Văn Trường tỏ ra vô cùng đau đớn và phải rời sân ngay sau đó. Theo quan sát ban đầu, vết thương ở cổ chân phải của Văn Trường sưng đỏ và không thể tự di chuyển. Huấn luyện viên Đinh Thế Nam cho biết chấn thương của tiền vệ Văn Trường khá nặng và cần thời gian để hồi phục.

Nhiều khả năng, Văn Trường sẽ không thể thi đấu trong trận chung kết với U19 Malaysia vào ngày 11/8 tới. Ngoài ra, trong trận đấu này Anh Tú nhiều lần bị phạm lỗi và bị tức ngực và đau xương sườn sau pha tranh bóng với các cầu thủ U19 Thái Lan.

Các tuyển thủ U19 Thái Lan với quyết tâm phải giành được ít nhất 1 điểm để vào chung kết giải U19 quốc tế 2022 đã thi đấu rất quyết liệt, đặc biệt trong hiệp 2 với nhiều pha bóng nguy hiểm. Trong khi đó, nhiều tuyển thủ U20 Việt Nam do phải thi đấu với cường độ cao đã xuống sức ở cuối trận như hậu vệ trẻ Bảo Long, Đình Bắc, Giản Tân, Nhật Minh… Huấn luyện viên Đinh Thế Nam dù đã dùng hết quyền thay người, nhưng vẫn không cải thiện được thế trận ở cuối hiệp 2, khi U19 Thái Lan đẩy cao đội hình, liên tục gây áp lực để tìm kiếm bàn gỡ.

Tuy chỉ là một trận đấu giao hữu, nhưng rõ ràng cả U20 Việt Nam và U19 Thái Lan vốn đã có nhiều duyên nợ nên thi đấu quyết liệt và căng thẳng trên mức cần thiết, thậm chí còn xảy ra xô xát trên sân khi cầu thủ hai đội lao vào nhau ở cuối hiệp 2.

U20 Việt Nam dù đá trên chân và thắng sát nút 1-0, nhưng chấn thương của Văn Trường là không đáng có. Thầy trò huấn luyện viên Đinh Thế Nam còn trận cuối, gặp lại U19 Malaysia để tranh chức vô địch vào chiều 11/8.

Hưng Yên