Giải U19 Đông Nam Á 2022 > Bán kết U19 Việt Nam - U19 Malaysia: Lợi thế cho thầy trò huấn luyện viên Đinh Thế Nam

Bất chấp những áp lực vô lý từ chủ nhà Indonesia và những hành động quá khích của các cổ động viên, đội tuyển U19 Việt Nam vẫn có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận bán kết với U19 Malaysia...

dinh-the-nam-1657679976.jpg
Thầy trò huấn luyện viên Đinh Thế Nam vẫn ra sân tập bình thường để chuẩn bị cho trận bán kết chiều nay

Việc Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) gửi kiến nghị lên Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) và những phát biểu có phần phiến diện đã châm ngòi cho những phản ứng tiêu cực của đám đông các cổ động viên chủ nhà, buộc Ban Tổ chức giải đưa ra khuyến cáo và tăng cường các biện pháp an ninh trước trận bán kết giữa đội tuyển U19 Việt Nam và U19 Malaysia. Dù gặp đôi chút rắc rối, nhưng thầy trò huấn luyện viên Đinh Thế Nam vẫn ra sân tập bình thường với tâm thế sẵn sàng đối diện với khó khăn, vượt qua áp lực.

Đội tuyển U19 Việt Nam đã có sự chuẩn bị tốt và trong tay huấn luyện viên Đinh Thế Nam cũng đang có đầy đủ lực lượng mạnh nhất để đối đầu với U19 Malaysia. Lợi thế của U19 Việt Nam có nhiều hơn U19 Malaysia 1 ngày nghỉ, nhờ vậy các cầu thủ trẻ có thêm thời gian để hồi phục, đạt được trạng thái tinh thần và thể lực tốt nhất có thể. Sau 5 trận đấu ở bảng A, đội tuyển U19 Việt Nam đã ghi được tới 12 bàn thắng, nhiều gấp đôi số bàn thắng U19 Malaysia ghi được. Hàng tấn công sắc bén với bộ 3 Văn Khang - Văn Trường và Quốc Việt đã thi đấu hiệu quả, trong khi hàng phòng ngự cũng chơi chắc chắn và mới chỉ để lọt lưới 3 bàn.

U19 Malaysia dù được đánh giá rất cao tại bảng B khi chỉ phải cạnh tranh với những đối thủ yếu, nhưng đội bóng của huấn luyện viên Hassan Sazali lại thi đấu không mấy ấn tượng khi bị đội bét bảng - U19 Singapore cầm hòa 0-0 và để thua U19 Lào 0-1. Đặc biệt, trong các trận đấu, tỷ lệ kiểm soát bóng của các cầu thủ trẻ Malaysia cũng chỉ ngang ngửa với các đối thủ khác, trong khi U19 Việt Nam với nền tảng kỹ thuật và khả năng xử lý, phối hợp tốt luôn chiếm quyền chủ động với tỷ lệ kiểm soát bóng vượt trội. Mọi số liệu thống kê đều cho thấy, ưu thế đang nghiêng hẳn về phía U19 Việt Nam. Thậm chí, nếu nhập cuộc tốt và thi đấu hết khả năng, U19 Việt Nam có thể thắng đậm.

ban-to-chuc-da-phai-huy-dong-tren-1300-canh-sat-toi-san-patriot-chandrabhaga-de-lam-nhiem-vu-dam-bao-an-ninh-cho-cac-tran-ban-ket-1657680122.jpg
Ban Tổ chức đã phải huy động trên 1300 cảnh sát tới sân Patriot Chandrabhaga để làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh cho các trận bán kết

Tất nhiên, mọi so sánh đều chỉ là tương đối và trong trận đấu mang tính chất quyết định, yếu tố tâm lý và tinh thần đóng vai trò quan trọng. Chắc chắn huấn luyện viên Đinh Thế Nam sẽ phải có phương án để vượt qua áp lực từ phía các cổ động viên Indonesia. Mặc dù, Ban Tổ chức đã quyết định đóng cửa các khán đài và giới hạn số lượng khán giả vào xem trận đấu, nhưng những cổ động viên quá khích của Indonesia vẫn có thể gây rắc rối. “Tất nhiên, các cầu thủ đều còn rất trẻ nên khó tránh khỏi vấn đề tâm lý. Nhưng chúng tôi sẽ động viên và chuẩn bị mọi phương án để đội tuyển U19 Việt Nam có thể nhập cuộc tốt và thi đấu thành công”, huấn luyện viên Đinh Thế Nam khẳng định.

Dù được đánh giá cao hơn, nhưng U19 Việt Nam không thể chủ quan trước U19 Malaysia. Rất khó để huấn luyện viên Hassan Sazali cho các cầu thủ U19 Malaysia đá đôi công, mà sẽ chọn lối chơi phòng ngự chặt để tìm kiếm vận may ở loạt sút luân lưu 11m. Tương quan lực lượng đang nghiêng hẳn về phía U19 Việt Nam và với phong độ thi đấu ổn định, đội tuyển U19 Việt Nam hoàn toàn có thể vượt qua U19 Malaysia để giành quyền vào chung kết.

Đội hình dự kiến

U19 Việt Nam: Văn Bình(TM), Châu Phi, Văn Sơn, Hoàng Cảnh, Bảo Long, Văn Khang, Văn Tú, Văn Trường, Đình Bắc, Anh Tú, Quốc Việt.

U19 Malaysia: Zulhilmi Sharani(TM), Zamri, Runnizar, Fauzi, Akmal, Halim, Faizal, Aidi, Yuslan, Hairi, Norhisham.

Việt Hưng