Giải U19 Đông Nam Á 2022: Giữ sức và ghi bàn trước U19 Brunei

Gặp đối thủ yếu nhất bảng, U19 Brunei chính là cơ hội để huấn luyện viên Đinh Thế Nam có thể đưa ra nhiều thay đổi về mặt đội hình để hướng tới 2 mục tiêu: ghi được càng nhiều bàn thắng càng tốt và giữ sức cho các cầu thủ trụ cột...

huan-luyen-vien-dinh-the-nam-se-co-nhieu-thay-doi-trong-doi-hinh-ra-san-gap-u19-brunei-chieu-nay-1657075233.jpg
Huấn luyện viên Đinh Thế Nam sẽ có nhiều thay đổi trong đội hình ra sân gặp U19 Brunei chiều nay

Sau 2 lượt trận tại bảng A, U19 Brunei đã lộ diện là đội bóng yếu nhất bảng khi để thủng lưới tới 14 bàn và chưa ghi được bất kỳ bàn thắng nào. Thực tế cũng cho thấy, các cầu thủ U19 Brunei không chỉ non về kinh nghiệm mà còn yếu về thể lực và trình độ nên không tạo ra được bất kỳ khó khăn nào trước các đội bóng đồng trang lứa như U19 Myanmar và U19 Indonesia. Khác hẳn với những nhận định hoa mỹ khi rơi vào bảng đấu quá nặng, nhưng huấn luyện viên Faisalani Ghani vẫn tự tin khẳng định, đã có sự chuẩn bị rất kỹ cho giải đấu này để hướng tới mục tiêu giành chiến thắng, U19 Brunei đã sớm lộ diện là đội “lót đường” khi liên tục phải nhận những thất bại nặng nề.

Sự khác biệt về đẳng cấp đã được thể hiện rõ trong 2 trận đấu trước đó khi U19 Brunei hầu như chỉ biết chịu trận và bất lực để mặc đối thủ ghi bàn. Đây chính là cơ hội tốt cho các chân sút của U19 Việt Nam, cho dù chắc chắn huấn luyện viên Đinh Thế Nam sẽ có những tính toán về mặt đội hình để giữ sức cho những cầu thủ trụ cột trước khi bước vào 2 trận cuối mang tính quyết định. Nhiều khả năng, U19 Việt Nam sẽ ra sân với nhiều cầu thủ dự bị trong trận đấu chiều nay với U19 Brunei. Tuy nhiên, mục tiêu của thầy trò huấn luyện viên Đinh Thế Nam vẫn phải giành chiến thắng cách biệt với tỷ số có lợi trong bối cảnh, cuộc đua vào bán kết ở bảng A đang diễn ra quyết liệt và rất khó lường.

Cũng ở vòng đấu này, hai đối thủ cạnh tranh đáng gờm nhất là chủ nhà U19 Indonesia và U19 Thái Lan sẽ gặp nhau trong trận đấu muộn diễn ra lúc 20 giờ 00. Nếu hai đội bất phân thắng bại, cuộc đua giành 2 suất vé vào bán kết ở bảng A giữa 3 đội bóng mạnh nhất có khả năng sẽ phải phân định bằng hiệu số bàn thắng bại. Chỉ cần thêm 3 điểm trước U19 Brunei, đội tuyển U19 Việt Nam sẽ cầm chắc một trong 2 vị trí trong top đầu, nhưng để giữ lợi thế bắt buộc thầy trò huấn luyện viên Đinh Thế Nam phải ghi được nhiều hơn 7 bàn thắng. Đây cũng là cơ hội hiếm hoi để U19 Việt Nam hoàn thiện các phương án tấn công, cho dù những chân sút chủ lực như Quốc Việt, Văn Trường, Văn Khang… có thể được nghỉ ngơi, dành sức cho 2 trận cuối.

u19-vn-1657075408.jpg
Các cầu thủ U19 Việt Nam cần phục hồi thể lực để thi đấu tốt tại giải U19 Đông Nam Á

Với mật độ thi đấu 2 ngày/ trận, huấn luyện viên Đinh Thế Nam buộc phải có sự điều chỉnh và tính toán hợp lý để đảm bảo thể lực cho các cầu thủ. Trên băng ghế dự bị của U19 Việt Nam đang có khá nhiều sự lựa chọn với những gương mặt triển vọng như Tùng Hân, Nhật Minh, Văn Sơn, Tuấn Phong, Thành Đạt, Văn Tú, Văn Thảo, Việt Sơn, Nhân Nghĩa, Quốc Đạt… dù ra sân với đội hình 2, U19 Việt Nam vẫn cầm chắc 3 điểm trong tay, thậm chí giành một chiến thắng có tỷ số đậm để duy trì lợi thế so với các đối thủ cạnh tranh. Sau 2 lượt trận, U19 Thái Lan đang dẫn đầu bảng A với 6 điểm (hiệu số +4), U19 Indonesia đứng nhì bảng với 4 điểm (hiệu số +7) và U19 Việt Nam đứng thứ ba với 4 điểm (hiệu số +3).

Đội hình dự kiến của 2 đội:

U19 Việt Nam: Tùng Hân, Nhật Minh, Văn Sơn, Tuấn Phong, Thành Đạt, Văn Tú, Văn Thảo, Việt Sơn, Nhân Nghĩa, Quốc Đạt.

U19 Brunei: Aiman, Rawi, Maverick, Syariee, Omar, Aleshahmezan, Yazid, Aminnuddin, Latip, Affendy, Munawwar.

Việt Hưng