Giải Bóng đá U18 nữ Đông Nam Á 2022: Việt Nam trước cơ hội vô địch Đông Nam Á

Lần lượt đánh bại các đối thủ mạnh trong khu vực, đội tuyển U18 nữ Việt Nam vào đến trận chung kết giải vô địch bóng đá U18 nữ Đông Nam Á 2022, gặp đối thủ rất mạnh -  U18 nữ Australia, vào 20 giờ tối nay (4/8), trên sân Gelora Jakabaring, Indonesia…

doi-tuyen-u18-nu-viet-nam-dang-dung-truoc-co-hoi-vo-dich-dong-nam-a-1659585443.jpg
Đội tuyển U18 nữ Việt Nam đang đứng trước cơ hội vô địch Đông Nam Á

Ở sân chơi bóng đá nữ, Australia có đẳng cấp và trình độ vượt trội so với các đội bóng khu vực Đông Nam Á. Không chỉ ở cấp độ đội tuyển mà các đội trẻ Australia cũng luôn cho thấy sức mạnh khi đối đầu với các đối thủ đồng trang lứa. Đội tuyển U18 nữ Australia cũng không phải là ngoại lệ khi cô trò huấn luyện viên Raeanne Maree Dower dễ dàng vượt qua U18 nữ Philippine 4-0, đánh bại U18 nữ Malaysia 8-0, thắng U18 nữ Myanmar 2-1 để vào bán kết với ngôi đầu bảng B. Các cầu thủ U18 nữ Australia tuy gặp đôi chút khó khăn trước lối chơi phòng ngự kín kẽ của đội tuyển U18 nữ Thái Lan, nhưng nhìn tổng thể vẫn có được thế trận hơn hẳn với lối chơi tấn công mạnh mẽ và vô số cơ hội được tạo ra, nhưng sự xuất sắc của thủ môn Maliwan của U18 nữ Thái Lan khiến trận đấu kéo dài sang 2 hiệp phụ mới có thể phân định thắng - thua.

Bàn thắng duy nhất của O’Grady ghi được ở đầu hiệp phụ thứ 2 sau pha đi bóng tốc độ và tung ra cú sút cực mạnh ngay sát vạch 16m50 đã giúp U18 nữ Australia vượt qua U18 Thái Lan để vào chung kết. Trong khi U18 nữ Việt Nam dù có chiến thắng khá dễ dàng trước U18 nữ Myanmar, nhưng huấn luyện viên Akira Ijiri vẫn cho rằng, đây chính là trận đấu mà các cầu thủ trẻ phạm nhiều sai lầm nhất, đặc biệt sau khi dẫn trước 3 bàn đã thi đấu chùng xuống và để mất sự tập trung dẫn đến bàn thua ở cuối trận. Đối đầu với các cầu thủ U18 nữ Australia có ưu thế vượt trội cả về thể hình, thể lực cùng lối chơi bóng dài, tấn công tốc độ, đội tuyển U18 nữ Việt Nam cần phải tập trung cao độ và hạn chế tối đa những sai sót.

doi-tuyen-u18-nu-viet-nam-huong-toi-muc-tieu-xa-hon-tai-san-choi-chau-luc-1659585588.jpg
Đội tuyển U18 nữ Việt Nam hướng tới mục tiêu xa hơn tại sân chơi châu lục

Tuy không được đánh giá cao khi phải đối đầu với U18 nữ Australia, nhưng các cầu thủ trẻ U18 nữ Việt Nam vẫn có những ưu thế nhất định về kĩ năng xử lý bóng khôn khéo với những pha phối hợp nhỏ rất ăn ý. Đặc biệt những “ngòi nổ” như Minh Chuyên, Hoàng Vân, Như Quỳnh... đã cho thấy khả năng tận dụng cơ hội để ghi bàn. Trước đối thủ mạnh, chơi thiên về tấn công và thường xuyên sử dụng những pha bóng bổng, những quả tạt từ 2 biên để uy hiếp cầu môn, hàng phòng ngự đội tuyển U18 Việt Nam cần được gia cố để hỗ trợ, bọc lót cho bộ ba trung vệ Bảo Trâm, Linh Trang, Thanh Thảo. Huấn luyện viên Akira Ijiri có lý do để tin tưởng, đội tuyển U18 Việt Nam sẽ thi đấu tốt và phát huy được hết những điểm mạnh trước U18 nữ Australia.

Sự trưởng thành của lứa cầu thủ trẻ U18 nữ Việt Nam chính là thu hoạch lớn nhất. Ở tuổi 18, Minh Chuyên đã là chân sút số 1 không chỉ ở đội tuyển U18 mà còn là tiền đạo chủ lực của câu lạc bộ Thái Nguyên. Vào đến trận chung kết chưa phải là mục tiêu cuối cùng của huấn luyện viên Akira Ijiri cùng đội tuyển U18 nữ Việt Nam và ngôi vô địch Đông Nam Á chính là sự khởi đầu cho một hành trình xa hơn tại đấu trường châu lục vào năm tới.

Lịch thi đấu giải bóng đá nữ U18 Đông Nam Á 2022:

Sân Gelora Jakabaring, Indonesia ngày 4/8

Tranh giải ba > 15h30: U18 nữ Myanmar - U18 nữ Thái Lan

Chung kết > 20h00: U18 nữ Việt Nam - U18 nữ Australia

Việt Hưng