Giải U16 Đông Nam Á 2022: U16 Việt Nam trả giá đắt trước trận chung kết

Tấm thẻ đỏ của tiền đạo Hoàng Công Hậu và chấn thương cổ chân trái của thủ môn Phạm Đình Hải khiến U16 Việt Nam chịu thêm những bất lợi trước trận chung kết giải U16 Đông Nam Á 2022 diễn ra tối 12/8 tới, gặp lại chủ nhà U16 Indonesia.

hoang-cong-hau-phai-nhan-tam-the-do-co-phan-nang-tay-cua-trong-tai-chinh-1660190348.jpg
Hoàng Công Hậu phải nhận tấm thẻ đỏ có phần nặng tay của trọng tài chính

Ghi được 2 bàn thắng để vượt qua U16 Thái Lan, nhưng đội tuyển U16 Việt Nam cũng phải trả giá đắt khi tiền đạo Hoàng Công Hậu phải nhận thẻ đỏ trực tiếp không thể ra sân đá trận chung kết, trong khi thủ môn Đình Hải gặp chấn thương nặng ở cổ chân trái, phải ngồi xe lăn.

Đáng tiếc nhất là tấm thẻ đỏ trực tiếp của Hoàng Công Hậu phải nhận ở cuối trận. Trọng tài chính điều khiển trận này đã đưa ra quyết định có phần quá nặng tay trong tình huống tiền đạo của U16 Việt Nam đi bóng tốc độ xâm nhập khu vực 16m50. Thủ môn U16 Thái Lan buộc phải lao ra cản phá dẫn đến va chạm khiến cả hai phải nằm sân.

Công Hậu chỉ đơn thuần quá ham bóng khi đối mặt thủ môn và nếu có phạm lỗi cũng không phải ác ý, nhưng trọng tài vẫn quyết định rút thẻ đỏ. Phát biểu sau trận đấu, huấn luyện viên Nguyễn Quốc Tuấn của U16 Việt Nam nhìn nhận: “Dù giành thắng lợi trước U16 Thái Lan, nhưng thật đáng tiếc U16 Việt Nam phải chịu tổn thất về lực lượng. Tiền đạo Công Hậu bị treo giò vì thẻ đỏ trong khi thủ môn Đình Hải bị chấn thương trong trận này khó có thể ra sân thi đấu trận chung kết”.

Hai bàn thắng của U16 Việt Nam do đội trưởng Công Phương ghi được ở phút 30 sau pha tiếp ứng và dứt điểm từ khoảng cách hơn 20m, bóng đi căng vào góc trái cầu môn khiến thủ môn U16 Thái Lan bó tay. Bàn thắng còn lại do Trọng Tuấn thực hiện sau tình huống đánh đầu chuẩn xác trước cầu môn ở phút 82.

u16-viet-nam-se-gap-lai-chu-nha-u16-indonesia-de-tranh-chuc-vo-dich-u16-dong-nam-a-1660190388.jpg
U16 Việt Nam sẽ gặp lại chủ nhà U16 Indonesia để tranh chức vô địch U16 Đông Nam Á 2022

U16 Việt Nam vào chung kết gặp lại U16 Indonesia. Đội chủ nhà vượt qua U16 Myanmar ở loạt đá luân lưu 11m sau khi hai đội cầm hòa nhau 1-1 trong 90 phút thi đấu chính thức. Điều đáng nói là trong trận đấu này, một số cổ động viên Indonesia tiếp tục có những hành động không đẹp, nhằm gây áp lực cho các cầu thủ trẻ Myanmar. Thậm chí, thủ môn Myanmar sau pha bắt bóng suýt nhận bịch nước đá ném từ khán đài xuống và phải gọi trọng tài tới can thiệp.

U16 Myanmar mở tỷ số trước ngay trong hiệp 1 và thi đấu phòng ngự đầy quả cảm trước áp lực của chủ nhà U16 Indonesia và cả cổ động viên trên sân Maguwoharjo. Tuy nhiên, trong tình huống đá phạt trực tiếp từ khoảng cách trên 20m, tiền vệ Riski Afrisal đã thực hiện cú sút phạt đẳng cấp giúp đội chủ nhà gỡ hòa và giành chiến thắng chung cuộc 5-4 ở loạt đá luân lưu 11m.

Chủ nhà U16 Indonesia sẽ gặp lại U16 Việt Nam trong trận chung kết vào tối 12/8 tới. Trong trận đấu ở vòng bảng, U16 Indonesia dù bị dẫn trước, nhưng sự mất tập trung của hàng thủ U16 Việt Nam ở đầu hiệp 2 khiến thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Quốc Tuấn phải nhận liên tiếp 2 bàn thua choáng váng chỉ trong chưa đầy 5 phút và để thua ngược.

U16 Việt Nam sẽ phải có những điều chỉnh để chơi chắc chắn và đặc biệt phải giữ được sự tỉnh táo để vượt qua áp lực tâm lý khi đối đầu với chủ nhà ở trận chung kết.

Thùy Trang