Giải U16 Đông Nam Á 2022: U16 Việt Nam sẽ nối dài chuỗi trận bất bại trước Thái Lan

Lọt vào bán kết nhờ tấm vé vớt dành cho đội nhì bảng có thành tích tốt nhất, nhưng U16 Việt Nam vẫn được đánh giá rất cao bởi thực lực. Tuy gặp đôi chút vấn đề tâm lý cùng với tính toán sai lầm trong trận đấu với chủ nhà U16 Indonesia, nhưng chắc chắn U16 Việt Nam đã rút ra được những bài học quý và chơi tốt để nối dài chuỗi trận bất bại trước bóng đá Thái Lan.

that-bai-truoc-u16-indonesia-la-bai-hoc-quy-1660104514.jpg
Thất bại trước U16 Indonesia là bài học quý

Trong số 4 đội bóng vào bán kết, ngoài U16 Indonesia với lợi thế chủ nhà cùng lịch thi đấu tương đối thuận lợi có nhiều cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch, U16 Việt Nam cũng cho thấy được thực lực và quyết tâm rất cao ở giải đấu này. Mặc dù để thua ngược đầy tiếc nuối trong trận đấu quyết định với chủ nhà U16 Indonesia ở vòng bảng, nhưng may mắn cuối cùng cũng đã đứng về phía U16 Việt Nam khi có được tấm vé vớt để vào bán kết, gặp “kỳ phùng địch thủ” U16 Thái Lan.

Ở sân chơi bóng đá trẻ, các đội tuyển Việt Nam ở mọi lứa tuổi đều đang cho thấy sự khởi sắc rất đáng mừng với thành tích bất bại trước Thái Lan. Chỉ tính từ đầu năm tới nay, các đội tuyển U19, U22 và U23 Việt Nam liên tục khiến người Thái phải “vỡ mộng” trong những lần gặp nhau. Nóng hổi nhất là trận tái đấu lần thứ 3 tại giải U19 Quốc tế 2022 vừa diễn ra tại Bình Dương, U20 Việt Nam với sự dẫn dắt của huấn luyện viên Đinh Thế Nam đã chơi một trận tưng bừng để đánh bại U19 Thái Lan với tỷ số 1-0.

Trước trận bán kết giải U16 Đông Nam Á 2022, đội tuyển U16 Việt Nam cũng đang có cơ hội để tiếp tục nối dài chuỗi trận bất bại trước bóng đá Thái Lan. Tuy chỉ xếp thứ nhì tại bảng A, nhưng lối chơi và thực lực của các cầu thủ U16 Việt Nam lại có phần nhỉnh hơn các cầu thủ đồng trang lứa U16 Thái Lan. Tại vòng đấu bảng, đội bóng do huấn luyện viên Pipob Onmo dẫn dắt đã phải rượt đuổi tới phút cuối mới có được một trận hòa trước U16 Lào. Tuy đánh bại U16 Brunei và U16 Đông Timor để có được ngôi đầu bảng B, nhưng U16 Thái Lan vẫn chứng tỏ được sức mạnh và tiềm năng của đội bóng hàng đầu khu vực.

u16-thai-lan-vao-ban-ket-voi-ngoi-dau-bang-b-1660104595.jpg
U16 Thái Lan vào bán kết với ngôi đầu bảng B

Ngược lại, sau cú ngã trước U16 Indonesia, chắc chắn các cầu thủ U16 Việt Nam đã nhận ra được những hạn chế cần khắc phục để có thể chơi sòng phẳng và giành chiến thắng trước U16 Thái Lan. Với lối chơi phối hợp nhỏ, di chuyển nhanh, U16 Việt Nam đã cho thấy hiệu quả khi ghi được tới 11 bàn thắng ở vòng bảng. Trong tay huấn luyện viên Nguyễn Quốc Tuấn đang có những cầu thủ rất chất lượng như đội trưởng Công Phương, thủ môn Đình Hải hay Tuấn Khải, Long Vũ, Đức Thiện, Hoàng Sơn, Văn Danh… đều là những gương mặt tài năng trong độ tuổi.

Dĩ nhiên, thi đấu trước Thái Lan chưa bao giờ là dễ, dù ở lứa tuổi nào các cầu thủ trẻ Thái Lan cũng luôn cho thấy được nền tảng cơ bản về kỹ thuật, tư duy chơi bóng và thể lực đều có phần nhỉnh hơn các đội bóng trong khu vực. Đặc biệt, trong một trận đấu quyết định tấm vé vào chung kết, chuyện thắng hay bại còn phụ thuộc rất lớn vào những toan tính chiến thuật và cả khả năng dẫn dắt của những ông thầy với các cầu thủ trẻ. Nếu chơi đúng sức và phát huy được hết khả năng, U16 Việt Nam hoàn toàn có thể đánh bại U16 Thái Lan để tiến vào chung kết, nhiều khả năng sẽ gặp lại chủ nhà U16 Indonesia.

Trong trận bán kết còn lại, huấn luyện viên Bima Sakti và các cầu thủ chủ nhà đang có cơ hội cực lớn để vượt qua U16 Myanmar, đội bóng dẫn đầu tại bảng C.

Lịch thi đấu bán kết giải U16 Đông Nam Á 2022:

Sân Maguwoharjo, Yogyakarta, (Indonesia)

Bán kết 1, 15 giờ 30: U16 Việt Nam - U16 Thái Lan

Bán kết 2, 20 giờ 00: U16 Indonesia - U16 Myanmar

Việt Hưng