Giải thể dục Aerobic - Aerobic Dance - Cheerdance lần VI năm 2023

Sáng 17/8 tại Nhà thi đấu Rạch Miễu (quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh) đã diễn ra Lễ khai mạc Giải thể dục Aerobic - Aerobic Dance - Cheerdance lần VI năm 2023. Đây là giải thể thao học đường giúp nhiều em học sinh đã tìm thấy niềm đam mê với bộ môn Aerobic, từ đó hướng đến con đường thể thao chuyên nghiệp.

1488-1692326350.jpg
Giải thu hút đông đảo các em học sinh tham dự.

Trong lần thứ sáu được tổ chức, giải thu hút sự tham gia đông đảo của 1.200 em học sinh đến từ 80 đội (43 trường tiểu học, 19 trường trung học cơ sở và 18 trường trung học phổ thông) trên khắp địa bàn thành phố. Đây là giải đấu mà Ban tổ chức và nhà tài trợ muốn xây dựng môi trường lành mạnh để các em có cơ hội nâng cao thể chất, tạo tiền đề cho hành trình “có chí thì nên” sau này và xây dựng thế hệ ý chí nhờ nền tảng vững chắc về ý chí bền bỉ mà trẻ có được từ thể thao.

Tiếp nối thành công từ năm lần tổ chức trước đó, giải Aerobic - Aerobic Dance - Cheer Dance đã trở thành sân chơi thể thao thường niên đáng mong đợi của nhiều lứa tuổi học sinh TP.HCM. Việc tổ chức hiệu quả các hoạt động TDTT học đường góp phần nâng cao sức khỏe, phát triển thể lực toàn diện, mà còn hình thành thói quen tập luyện TDTT thường xuyên cho học sinh, cũng như lan tỏa tinh thần đến với cộng đồng.

Aerobic, thể dục cổ động là môn thể thao giải trí kết hợp giữa âm nhạc và vận động, phù hợp với mọi lứa tuổi học sinh. Từ các bài tập từ cơ bản đến nâng cao trên nền nhạc sôi động, giúp VĐV luyện tập sức bền, sự dẻo dai, cải thiện vóc dáng. Trong khi với lứa tuổi học sinh, môn thể thao này còn giúp các em rèn luyện nhiều kỹ năng mềm như làm việc nhóm, tinh thần đồng đội, tính kỷ luật,…

Bên cạnh giải Aerobic - Aerobic Dance - Cheer Dance, Sở GD&ĐT TP.HCM đã và đang tổ chức nhiều hoạt động khác như Giải chạy Edu Run trực tuyến, Ngày hội thể thao học đường, Tập huấn thể dục đầu giờ - giữa giờ, Truyền thông về lợi ích của vận động, tăng cường vận động cho học sinh tiểu học.