Giải Standard Chartered Marathon di sản Hà Nội 2024:

Giao lưu cùng cộng đồng chạy Việt Nam

Ngày 27/6, tại Hà Nội đã diễn ra Sự kiện gặp gỡ giao lưu cùng cộng đồng chạy Việt Nam. Đây là một trong những hoạt động nổi bật trong chuỗi sự kiện chuẩn bị cho giải Standard Chartered Marathon Di Sản Hà Nội 2024 sẽ diễn ra vào ngày 3/11 tới đây.

chay-5-1719501139-1719535309.jpg
TS. José Viñals - Chủ tịch Tập đoàn Standard Chartered tặng Phó Thủ tướng Lê Minh Khái áo chạy mùa giải 2024

 

Giải Standard Chartered Marathon Di Sản Hà Nội 2024 là giải Marathon thứ 10 trong hệ thống giải Standard Chartered Marathon danh tiếng thế giới. Giải được chọn là một trong những sự kiện chính kỷ niệm 120 Năm Standard Chartered có mặt tại Việt Nam. Đây không chỉ là niềm tự hào của Ban Tổ chức giải, mà là cơ hội khẳng định vị thế của Việt Nam trên bản đồ Marathon quốc tế.

Sự kiện gặp gỡ giao lưu cùng cộng đồng chạy Việt Nam chào đón sự hiện diện của Tiến sĩ José Viñals - Chủ tịch Tập đoàn Standard Chartered - trong chuyến thăm Việt Nam lần đầu tiên. Chuyến thăm của lãnh đạo cao nhất của Standard Chartered là minh chứng cho cam kết gắn bó lâu dài của Standard Chartered với Việt Nam, cũng như mục tiêu đưa Standard Chartered Marathon Di Sản Hà Nội trở thành một giải Marathon mang tầm quốc tế, giới thiệu vẻ đẹp tiềm ẩn và văn hóa đặc sắc của Việt Nam ra thế giới.

chay-3-1719501139.jpg
Tiến sĩ José Viñals - Chủ tịch Tập đoàn Standard Chartered phát biểu tại sự kiện

Với thông điệp "Bứt phá vươn xa" Standard Chartered Marathon Di sản Hà Nội 2024 sẽ lan tỏa khát vọng của mỗi vận động viên phấn đấu vượt qua giới hạn bản thân, cùng nỗ lực hướng tới một cộng đồng khoẻ mạnh, phát triển va thịnh vượng. 

Đến thời điểm hiện tại, Ban Tổ chức đã hoàn thành các công đoạn đo đường và chạy thử. Các cung đường chạy của giải được thiết kế sáng tạo, kết nối được những địa danh đặc sắc nhất của Hà Nội, để các runners, đặc biệt là các vận động viên quốc tế có cơ hội trải nghiệm những Di sản văn hóa của Thủ đô tại thời điểm đẹp nhất trong năm.

chay-2-1719501139.jpg
Ban Tổ chức giải ký hợp tác với Bệnh viện Bạch Mai

Standard Chartered Marathon di sản Hà Nội 2024 sẽ ghi dấu ấn với địa điểm xuất phát và về đích  mới - là phố đi bộ Trần Nhân Tông với trung tâm là Công viên Thống Nhất, hồ Thiền Quang. Đây là nơi có thể đáp ứng tốt nhất cho công tác tổ chức hoạt động của hàng chục ngàn vận động viên, đáp ứng tốt nhất các điều kiện về chăm sóc y tế, phục hồi chức năng sau giải cho người tham dự.  

Tại buổi gặp gỡ, giao lưu với cộng đồng chạy Việt Nam, Ban Tổ chức giải - Công ty DHA Việt Nam - cũng đã ký biên bản ghi nhớ về sự hợp tác, tham gia của Bệnh viện Bạch Mai Hà Nội trong vai trò Nhà bảo trợ y tế cho giải, hỗ trợ công tác tổ chức an toàn đường chạy và an toàn sức khỏe cho các vận động viên tham gia.

chay-6-1719501139.jpg

Chia sẻ tại sự kiện, PGS.TS Nguyễn Trí - Tổng Giám đốc DHA Việt Nam - cho biết: Với định hướng "Kiến tạo di sản văn hóa thể thao Hà Nội qua những bước chạy cùng sự cam kết và nỗ lực cao độ của DHA Vietnam và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, Standard Chartered Marathon di sản Hà Nội 2024 sẽ là bệ phóng đưa giải lên một tầm cao mới, phấn đấu trở thành một giải marathon mang tính biểu tượng của Thủ đô, một sự kiện văn hóa - thể thao tầm vóc quốc tế, quảng bá hữu hiệu hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, giới thiệu những tinh hoa văn hóa, du lịch, ẩm thực của Thủ đô ra thế giới".

Tiến sĩ José Viñals - Chủ tịch Tập đoàn Standard Chartered - khẳng định: "Chúng tôi rất hân hạnh là Nhà tài trợ chính của Standard Chartered Marathon Di Sản Hà Nội, một sự kiện thể thao danh giá tôn vinh sự đa dạng văn hóa và di sản của Hà Nội. Hoạt động này tương đồng với những giá trị của Standard Chartered, một trong những Ngân hàng quốc tế lâu đời nhất tại Việt Nam, và thể hiện cam kết mạnh mẽ và lâu dài của chúng tôi đối với Việt Nam. 

Mục tiêu của chúng tôi là đưa Standard Chartered Marathon Di Sản Hà Nội thành một sự kiện thể thao mang tính cộng đồng, gắn kết mọi tầng lớp xã hội để xây dựng và duy trì một lối sống lành mạnh".

chay-1-1719501139.jpg
Ban Tổ chức cam kết tổ chức giải chạy vì sức khoẻ cộng đồng và quảng bá cho di sản Hà Nội

Nhân sự kiện đặc biệt, Ban Tổ chức chính thức mở bán chương trình Siêu Ưu đãi chỉ duy nhất trong 3 ngày từ 26 đến 28/6/2024. Các runner đăng ký theo nhóm (từ 5 người trở lên) sẽ được hưởng mức giá ưu đãi đặc biệt, cùng với ưu đãi thêm 10% khi thanh toán bằng thẻ Standard Chartered. Đây là cơ hội tuyệt vời để các vận động viên tham gia giải chạy thứ 10 trong hệ thống giải Marathon danh tiếng toàn cầu với chi phí hấp dẫn và tối ưu. 

chay-4-1719501139.jpg

Tiếp nối sự kiện trên, vào ngày 7/7, Ngân hàng Standard Chartered sẽ chính thức công bố một chương trình hướng tới cộng đồng, cổ vũ cho giải Standard Chartered Marathon Di Sản Hà Nội với tên gọi: Thử thách "Bước chạy phủ xanh rừng Việt”. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 120 năm hiện diện tại Việt Nam của Ngân hàng Standard Chartered

Chương trình nhằm khích lệ cộng đồng runner bứt phá giới hạn của bản thân và cùng chung tay gây trồng 12.000 cây xanh để phủ thêm rừng xanh trên khắp đất nước. 

Đức Hải