Giải Quần vợt Paris Masters chuyển sang địa điểm mới vào năm 2025 

Liên đoàn Quần vợt Pháp (FFT) cho biết, giải Quần vợt trong nhà Paris Masters sẽ chuyển đến địa điểm mới bắt đầu từ năm tới. 

paris-arena-1706775925.jpg
Sân Paris La Defense Arena

Giải Quần vợt Paris Masters sẽ chuyển từ sân nhà lâu đời tại Bercy Arena đến một địa điểm lớn hơn tại Paris La Defense Arena, tăng sức chứa từ dưới 17.000 lên 23.000. FFT cho biết, các sân sẽ lớn hơn và tốt hơn so với Bercy Arena, nơi chất lượng sân đã bị các tay vợt chỉ trích vào năm ngoái. Ban Tổ chức cũng sẽ lên kế hoạch để cải thiện về thời gian thi đấu sau khi có những khiếu nại về việc kết thúc muộn được đưa ra thời gian qua. 

Jannik Sinner - người vô địch Australia Open 2024 - đã rút lui khỏi giải Paris Masters vào tháng 11 năm ngoái sau khi đưa ra lời phản đối về Lịch thi đấu, chỉ trích Ban Tổ chức đã không cho anh đủ thời gian để nghỉ ngơi. Tại giải đấu năm ngoái, sau khi kết thúc trận đấu trước vào lúc gần 3 giờ sáng, Sinner chỉ có chưa đầy 12 giờ để hồi phục trước khi thi đấu trận tiếp theo. Một số người chơi khác cũng ủng hộ lời phàn nàn của anh. 

Thể thức hiện tại là 4 trận đấu ban ngày và 2 trận đấu buổi tối sẽ được thay đổi thành 3 trận đấu ban ngày và 2 trận đấu buổi tối để tránh việc các trận đấu bắt đầu quá muộn. Chủ tịch FFT - Gilles Moretton - cho biết: “Đây là một quyết định chiến lược đối với Paris Masters. Bằng cách chuyển đến Paris La Défense Arena, chúng tôi sẽ thực hiện tham vọng của mình bằng cách mang đến cho các vận động viên và khán giả những trải nghiệm đáng nhớ".

Phương Hạnh (AP)