Giải Quần vợt Mỹ mở rộng: Đẳng cấp của các tay vợt mạnh

Các tay vợt sở hữu thứ hạng cao hơn đều giành quyền đi tiếp vào vòng 3 giải Quần vợt Mỹ mở rộng (US Open) trong ngày thi đấu cuối cùng của vòng đấu thứ hai. Không mấy bất ngờ khi Rafale Nadal, Carlos Alcaraz, Cameron Norrie, Ita Swiatek, Gabriel Muguruza… đều giành quyền đi tiếp.

cameron-norrie-david-goffin-wimbledon-1662117954.jpg
Tay vợt Cameron Norrie

Cameron Norrie và Dan Evans là những cái tên tiếp theo sau Andy Murray và Jack Draper giành chiến thắng để lọt vào vòng ba, lập kỷ lục lần đầu tiên 4 tay vợt tới từ Anh góp mặt tại vòng 32 giải quần vợt US Open. Tay vợt số 1 tại Anh hiện nay, Cameron Norrie, hầu như không gặp khó khăn trong chiến thắng thuyết phục 6-4, 6-4, 7-6 (4) trước tay vợt Bồ Đào Nha- Joao Sousa. Đây là kết quả tốt nhất mà hạt giống số 7 Norrie giành được tại US Open kể từ lần đầu tiên tham dự. Trong khi đó, Evans, hạt giống thứ 20 tại Grand Slam lần này, đã đánh bại James Duckworth của Australia với tỷ số 6-3, 6-2, 4-6, 6-4.

Cũng trong lượt trận đêm 1/9, Rafael Nadal đã ngược dòng đánh bại Fabio Fognini với tỷ số 2-6, 6-4, 6-2, 6-1 trước Fabio Fognini tại Sân vận động Arthur Ashe trong một trận đấu bắt đầu vào đêm thứ Năm và hoàn thành sau nửa đêm ngày thứ Sáu. Trong trận đấu này, Nadal đã phải “đổ máu” để giành quyền đi tiếp khi bị cây vợt của chính mình đập vào mặt làm mũi chảy máu. Sau trận đấu, Nadal vẫn còn cảm thấy khó chịu và anh chia sẻ với các phóng viên rằng, anh cảm giác mình đã bị gãy mũi và vết thương đang bị sưng tấy.

“Hậu duệ” của Nadal, Carlos Alcaraz, cũng giành quyền đi tiếp sau chiến thắng không quá khó khăn trước Federico Coria của Argentina với tỷ số 6-2, 6-1, 7-5. Hạt giống số 3 này đã có được trận thắng thứ 46 trong mùa giải, vượt qua Stefanos Tsitsipas để giành vị trí dẫn đầu ATP Tour.

Hạt giống số 9 Andrey Rublev, số 11 Jannik Sinner và số 15 Marin Cilic giành quyền đi tiếp, nhưng số 25 Borna Coric đã thất bại trước Jenson Brooksby của Mỹ 4-6, 6 (10)- 7, 1-6.

Ở nội dung đơn nữ, các tay vợt Trung Quốc cho thấy sự tiến bộ rõ rệt khi 2 tay vợt nữ của họ đều giành quyền đi tiếp. Zheng Qinwen thắng Anastasia Sergeyevna Potapova 7-6 (4), 7-6 (3), trong khi Yuan Yue thắng I.C Begu 6-3, 7(8)-6. Bất ngờ duy nhất tới từ cái tên Paula Bardosa khi hạt giống số 4 người Tây Ban Nha thua Petra Matic 7 -6(5), 1-6, 2-6.

Phương Hạnh