Giải Quần vợt Monte Carlo: Wawrinka, Tsonga bị loại ngay từ lượt trận đầu tiên 

Những tay vợt lớn về tên và tuổi như Stan Wawrinka hay Jo Wilfried Tsonga không thể tạo nên bất ngờ khi bị loại ngay trong ngày thi đấu chính thức đầu tiên của giải Quần vợt Masters 1000 Monte Carlo.

waw-1649755748.jpg
Tay vợt Stan Wawrinka

Tay vợt từng giành Grand Slam 3 lần, Stan Wawrinka, đã đánh dấu sự trở lại sau 13 tháng nghỉ dưỡng thương bằng một nỗ lực lớn khi lội ngược dòng trước Alexander Bublik. Tuy nhiên, sau khi để dẫn 3-6 trong séc thứ nhất và lấy lại thế cân bằng 7-5 ở séc thứ hai, Wawrinka đã không còn đủ sức lực để chơi tốt séc đấu quyết định. Anh để thua Bublik 2-6 và phải dừng chân ngay sau vòng đấu đầu tiên. Tay vợt Thụy Sỹ bị chấn thương đầu năm 2021 và phải phẫu thuật hồi tháng 3 năm ngoái. 3 tháng sau, anh mổ lại lần nữa và chỉ mới trở lại ở giải Challenger Tour ở Marbella tháng trước. Năm nay 37 tuổi, từng vô địch giải đấu này năm 2014, Wawrinka đang rất nỗ lực trở lại với môn thể thao yêu thích nhưng có vẻ như anh khó tránh khỏi vết xe mà cựu số 1 thế giới Andy Murray đang đi vào khi liên tục không thể đi xa ở các giải đấu vì lực bất tòng tâm.

Về phần mình, Bublik - hạng 36 thế giới, dù chiến thắng nhưng không mấy vui vẻ. Tay vợt 24 tuổi thừa nhận: “Tôi ghét chơi trên sân đất nện. Điều duy nhất tôi có thể nói lúc này là tôi mong muốn Stan nhanh hồi phục, bởi nếu anh ấy chơi đúng phong độ của mình, chắc tôi chẳng có chỗ mà đứng. Tôi mong mùa giải đất nện sớm kết thúc và chúng ta có thể trở lại với mặt sân cỏ. Thực tế thì tôi đang không có được phong độ tốt nhất của mình…”.

tsonga-1649755787.jpg
Tay vợt Jo-Wilfried Tsonga

Một tay vợt kỳ cựu khác, Jo-Wilfried Tsonga, cũng không có được kết quả như ý ở giải Masters cuối cùng trong sự nghiệp. Tuần trước, Tsonga đã xác nhận anh sẽ giải nghệ sau khi kết thúc Grand Slam Pháp mở rộng. Monte Carlo sẽ là giải Masters cuối cùng của anh. Nhưng anh đã không thể có được một màn chia tay tốt nhất khi phải sớm dừng chân ngay từ vòng 1 sau khi để thua tay vợt trẻ Marin Cilic với tỷ số 2-6, 2-6. 

Ở các trận đấu khác, hạt giống số 9 - Jannik Sinner - đã vượt qua Borna Coric với tỷ số 6-3, 2-6, 6-3. Tay vợt 25 tuổi người Croatia hiện xếp thứ 198 trên Bảng xếp hạng ATP. Anh thể hiện được rất ít bởi đây mới chỉ là giải đấu thứ ba mà Coric tham dự ở mùa giải năm nay sau 1 năm vắng mặt vì chấn thương vai. Nhà vô địch năm 2019, Fabio Fognini, đánh bại Arthur Rinderknech 7-5, 4-6, 6-3, trong khi Sebastian Korda - bằng lối chơi đầy thể lực, đã vượt qua Botic van de Zandschulp sau trận đấu chỉ kéo dài 2 séc với kết quả chung cuộc 7-5, 6-4. Albert Ramos-Vinolas hạ Tallon Griekspoor 6-4, 4-6, 6-2 và sẽ gặp hạt giống số 7 người Anh - Cameron Norrie - ở lượt trận thứ hai.

Giải Monte Carlo năm nay có phần kém hấp dẫn khi thiếu vắng Rafael Nadal, Daniil Medvedev, Dominic Thiem và Matteo Berrettini, tuy nhiên, sự trở lại của số 1 thế giới Novak Djokovic lại khiến các cổ động viên cảm thấy hào hứng đến sân theo dõi. Việc từ chối tiêm phòng COVID-19 đã khiến Djokovic không thể góp mặt ở nhiều giải đấu kể từ đầu năm, vì vậy, chỉ riêng sự trở lại của anh cũng đã làm nên sự khác biệt cho Monte Carlo rồi.

Được chọn là hạt giống số 1, anh sẽ gặp Alejandro Davidovich Fokina ở lượt trận thứ hai diễn ra đêm nay (12/4). Tay vợt người Tây Ban Nha 22 tuổi hiện xếp vị trí thứ 43 trên Bảng xếp hạng ATP và hứa hẹn sẽ là một thử thách nho nhỏ cho Djokovic ngay khi đặt chân tới Monte Carlo. Nếu mọi sự diễn ra thuận lợi cho Djokovic và cả Carlos Alcaraz- hạt giống số 8 vốn cũng sẽ có trận khởi đầu trong ngày hôm nay khi so tài với Sebastian Korda, cả hai sẽ sớm gặp nhau ở tứ kết.

Và đây được đánh giá là một trong những trận thư hùng đáng xem nhất ở Monte Carlo mùa này.

Hoàng Minh