Giải Quần vợt Monte Carlo: Djokovic thua ngay trận đầu tiên

Bất ngờ đầu tiên đã xảy ra ngay trong ngày thi đấu thứ hai của giải Quần vợt Masters 1000 Monte Carlo khi tay vợt số 1 thế giới - Novak Djokovic - bị thua trước đối thủ xếp hạng 46 trên bảng ATP, Alejandro Davidovich Fokina. Việc không thi đấu thường xuyên có vẻ đang khiến Djokovic bắt đầu phải nhận hậu quả…

djokovic-1649820660.jpg
Djokovic chấp nhận thất bại cay đắng trước Fokina ngay trong trận đầu tiên ở giải Monte Carlo 2022

Đây có lẽ là trận đấu đáng nhớ nhất với tay vợt mới 22 tuổi người Tây Ban Nha, Alejandro Davidovich Fokina, khi lần đầu tiên anh có thể hạ gục một tay vợt xếp vị trí số 1 thế giới. Bị đánh giá thấp hơn, nhưng Fokina đã bước vào trận rất tự tin. Anh thắng Djokovic ngay trong séc thứ nhất với tỷ số 6-3. Tay vợt người Serbia đã quen với việc bị dẫn trước và sẽ lội ngược dòng thành công, vì vậy anh vẫn tỏ ra rất bình tĩnh khi bước vào séc đấu thứ hai. Đẳng cấp của một tay vợt hàng đầu đã giúp Djokovic lội ngược dòng khi đang bị dẫn 0-3 để thắng lại 7-6 sau loạt tie-break. Nhưng đó là tất cả những gì anh có thể làm được trong trận đấu này. Séc thứ ba diễn ra với thế trận một chiều, khi Fokina gần như kiểm soát toàn bộ thế trận khiến Djokovic liên tục phạm lỗi và phải chấp nhận thua nhanh 1-6 trước Fokina.

Không thi đấu kể từ sau khi bị loại ở tứ kết giải Dubai Tennis Championships hồi tháng 2 năm nay, Djokovic đang không còn là chính mình bởi tần suất thực chiến nghèo nàn, khiến một tay vợt ít kinh nghiệm và hoàn toàn chưa có thành tích gì như Fokina cũng có thể làm khó dễ trên sân. “Anh ấy là người chơi tốt hơn”, Djokovic thừa nhận sau khi trận đấu kết thúc- “Tôi đã hoàn toàn suy sụp, hoàn toàn mất hết năng lượng. Giống như một cái lò hết gas, tôi không còn cảm thấy chân của mình đang chạy trên sân và mọi nhiệm vụ trở nên bất khả thi…”.

Djokovic từng đối đầu Fokina 2 lần, một ở giải Masters 1000 tại Rome, một ở Olympic Tokyo- tất cả đều diễn ra trong năm ngoái. Ở cả 2 lần, Djokovic đều thắng áp đảo. “Tôi biết rằng đôi khi chúng ta phải biết chấp nhận thất bại và bước tiếp. Tôi hy vọng sẽ kịp hồi phục phong độ để bước vào Roland Garros một cách tốt nhất…”.

Ở các trận đấu còn lại trong ngày hôm nay, không có bất ngờ nào khác xảy ra nữa khi những tay vợt hàng đầu tiếp tục giành chiến thắng. Daniel Evans của Anh vượt qua Benjamin Bonzi 6-0, 7-6. Stefano Tsitsipas thắng dễ Fabio Fognini 6-3, 6-0. Hạt giống số 10 Taylor Fritz có phần chật vật nhưng vẫn giành quyền đi tiếp sau khi thắng tay vợt giành quyền thi đấu từ vòng loại, Lucas Catarina, với tỷ số 6-7, 7-6, 6-4. Tay vợt người Bulgaria - Grigor Dimitrov - lội ngược dòng thắng Dusan Lajovic 4-6, 6-3, 6-2.

Hoàng Minh