Giải Quần vợt Miami Open: Cuộc lật đổ ngoạn mục của Sinner

Bất ngờ lớn đã xảy ra ở lượt trận bán kết giải Quần vợt Masters 1000 Miami Open khi Jannik Sinner lội ngược dòng thành công và giành lấy tấm vé vào chung kết nội dung đơn nam từ tay của số 1 thế giới hiện tại - Carlos Alcaraz.

sinner-1680319437.jpg
Jannik Sinner thắng Carlos Alcaraz ở bán kết Miami Open 2023

Jannik Sinner, hạt giống số 10 tới từ Italy, đã làm choáng váng Carlos Alcaraz, tay vợt đang đứng ở vị trí số 1 thế giới trên Bảng xếp hạng ATP, trong trận bán kết giải Quần vợt Masters 1000 Miami Open khi lội ngược dòng để đánh bại nhà đương kim vô địch với tỷ số 6-7 (5), 6-4 , 6-2. “Bộ phim kinh dị” kéo dài 3 giờ mà Sinner đạo diễn đã chấm dứt chuỗi 10 trận toàn thắng của Alcaraz, đồng thời cảnh tỉnh thiếu niên tài năng này rằng, anh sẽ còn gặp nhiều thử thách trên chặng đường chinh phục tương lai chứ không phải ở thế một mình một ngựa.

Lối chơi ổn định mạnh mẽ của Sinner đã khiến Alcaraz suy sụp. Có vẻ như tay vợt người Tây Ban Nha đã bị chuột rút trong séc thứ ba quyết định, cùng thời điểm anh đồng thời phải đối mặt với chấn thương ngón tay mới mắc phải.

Sinner, tay vợt 21 tuổi đã lọt vào chung kết Miami Open năm ngoái nhưng chưa vượt qua được tứ kết giải Grand Slam nào, sẽ đối đầu với hạt giống số 4 Daniil Medvedev trong trận tranh chức vô địch vào ngày 2/4. Một lịch sử không tốt lắm cho Sinner là Medvedev đã đánh bại anh trong cả 5 lần gặp nhau. Nhưng biết thế nào được khi chính anh vừa hạ được cả số 1 thế giới đang ở phong độ rất cao.

Alcaraz không thua séc nào kể từ tháng 2, trước khi thất bại trước Sinner ở trận đấu sáng 1/4. Anh từng so tài với Sinner ở Indian Wells trong trận bán kết và đó là một trận đấu căng thẳng mà phần thắng cuối cùng thuộc về Alcaraz. Hai “tay súng” trẻ tuổi này đã sẵn sàng cho cuộc so tài lâu dài và ngoạn mục, khi các thế hệ đàn anh gác vợt nghỉ ngơi. Chiến thắng của Sinner cũng chấm dứt hy vọng của Alcaraz khi anh này mong muốn trở thành người đầu tiên kể từ Roger Federer năm 2017 giành được Sunshine Double khi vô địch đồng thời ở cả Indian Wells và Miami Open trong cùng 1 năm.

Đối thủ của Sinner trong trận đấu tớ i- Medvedev - đã đánh bại đồng hương người Nga - Karen Khachanov 7-6 (5), 3-6, 6-3. Tay vợt 27 tuổi đã thắng 23 trong số 24 trận đấu - trận thua duy nhất trước Alcaraz - và có mặt trong trận chung kết thứ năm liên tiếp.

Cũng sáng 1/4, ở nội dung đơn nữ, hạt giống số 15 Petra Kvitova đánh bại Sorana Cirstea với tỷ số 7-5, 6-3 trong trận bán kết thứ hai của nữ. Kvitova sẽ đối đầu với Elena Rybakina ở chung kết diễn ra vào rạng sáng 2/4, 2/4 (giờ Việt Nam).

Minh Tuấn