Giải Quần vợt M15 Nakhon Thái Lan: Lý Hoàng Nam lội ngược dòng giành ngôi vô địch trong ngày sinh nhật

Dù thua ván đầu và mất break trước ở ván thứ hai, nhưng tay vợt số 1 Việt Nam - Lý Hoàng Nam - vẫn xuất sắc làm nên cuộc lội ngược dòng đánh bại tay vợt Sander Jong để đăng quang giải Quần vợt ITF World Tennis Tour M15 Nakhon Si Thammarat vừa kết thúc trưa nay (25/2) tại Thái Lan.

Trận chung kết diễn ra vào sáng nay đối với Lý Hoàng Nam đặc biệt hơn bao trận chung kết khác mà anh từng góp mặt. Bởi nó diễn ra đúng ngày sinh nhật lần thứ 27 của tay vợt quê Tây Ninh. Chính vì thế, Hoàng Nam rất muốn giành chiến thắng để hưởng trọn niềm vui.

Đối thủ của Hoàng Nam trong trận chung kết là tay vợt 23 tuổi người Hà Lan đang đứng hạng 600 thế giới có những cú giao bóng khá hiểm hóc. Bên cạnh đó, Sander Jong có lối chơi tấn công với những cú đánh đầy uy lực. Anh thường tiến vào vạch cuối sân tung cú dứt điểm ăn điểm winner rất nhiều.

Ngược lại, Hoàng Nam vẫn trung thành với lối chơi sở trường đánh bóng chắc chắn cuối sân. Tay vợt Việt Nam thường lùi sâu sau vạch cuối sân để đáp trả những đường bóng nhanh của đối thủ. Anh chấp nhận chờ đợi đối thủ tự đánh hỏng hơn là ghi điểm winner.

hoangnam-1708847907.webp
Lý Hoàng Nam có chức vô địch sau 1 năm trắng tay

Ở ván đấu đầu tiên, Lý Hoàng Nam là người có lợi thế trước khi lấy được điểm break ở ván thứ 9 vượt lên dẫn 5/4. Thế nhưng ngay game cầm giao bóng sau đó, anh lại mất break để Sander Jong san bằng điểm số 5/5. Sau cứu được 2 set point ở game thứ 12 đưa ván 1 vào loạt tie break, Lý Hoàng Nam đã thất thủ 4/7 nên nhận thất bại 6/7 ở ván đầu tiên.

Diễn biến của ván 2 tương tự như ván 1 nhưng có sự hoán chuyển của 2 tay vợt. Tay vợt người Hà Lan chính là người có điểm break trước trước ở game thứ nhất nhưng Lý Hoàng Nam lấy lại break ở game thứ tám. Hoà 6/6 phải thi đấu tie break, Hoàng Nam là người chiến thắng với điểm số 7/2, qua đó cân bằng tỷ số 1-1.

Sang ván thứ ba, thể lực của Sander Jong không còn như lúc đầu nên những cú đánh nặng lực của anh cũng bớt đi độ chính xác. Tay vợt người Hà Lan đánh bóng hỏng khá nhiều trước một Lý Hoàng Nam khá điềm tĩnh, chắc chắn trong từng đường bóng.

Sau khi lấy break vượt lên dẫn 4/3 và bị Sander Jong đòi lại ngay cân bằng điểm số 4/4, Lý Hoàng Nam tiếp tục có break ở game thứ 9 vượt lên dẫn 5/4. Tay vợt của câu lạc bộ Hải Đăng Tây Ninh tiếp tục giữ game giao bóng sau đó để thắng ván quyết định với điểm số 6/4.

Lội ngược dòng giành chiến thắng chật vật trước Sander Jong với tỷ số 2-1 (6/7, 7/6, 6/4), Lý Hoàng Nam đăng quang ngôi vô địch nhận 15 điểm thưởng ATP. Anh đã giải cơn khát danh hiệu sau hơn 1 năm trắng tay. Sau giải này, Hoàng Nam tiếp tục ở lại Thái Lan tham dự tiếp giải M15 Nakhon tuần 3 đánh vòng chính vào đầu tuần sau.

Trang Trang