Giải Quần vợt ITF Thái Lan M15 Nakhon Si Thammarat: Lý Hoàng Nam vào bán kết

Trưa nay (ngày 23/2), tay vợt số 1 Việt Nam - Lý Hoàng Nam - giành quyền vào bán kết nội dung đơn nam giải Quần vợt ITF Thái Lan M15 Nakhon Si Thammarat sau khi vượt qua tay vợt Gabriel Decamps (Brazil) ở tứ kết.

Giải Quần vợt ITF Thái Lan M15 Nakhon Si Thammarat là giải đấu ở cấp độ thấp nhất trong hệ thống thi đấu của Liên đoàn Quần vợt Quốc tế (ITF) thu hút các tay vợt trẻ đang lên và cả những tay vợt kỳ cựu muốn săn điểm để cải thiện thứ hạng Quần vợt nhà nghề như Lý Hoàng Nam.

quan-vot-1708679908.jpeg
Lý Hoàng Nam giành vé vào bán kết nội dung đơn nam

Sau khi giành vé vào tứ kết, đại diện Việt Nam (hạng 549 thế giới) chạm trán với tay vợt Gabriel Decamps (hạng 731 thế giới). Thế trận diễn ra vô dùng hấp dẫn với nhiều pha bóng chất lượng bởi cả 2 đều từng vào tốp 300 thế giới.

Trong ngày hôm nay, Lý Hoàng Nam đã làm tốt khi nhập cuộc chủ động, phát huy tốt những cú đánh bóng đa dạng và hiểm hóc. Trong kh đó, sở hữu chiều cao lên đến 1m9m, Gabriel Decamps cũng đáng gờm với những cú đánh quyết đoán cuối sân và xử lý bóng ngắn trên lưới điệu nghệ. Hai tay vợt "so kè" đến 5/5 trước khi Lý Hoàng Nam bùng nổ, vươn lên giành chiến thắng 7/5 ở set đầu.

Set đấu thứ hai tiếp tục chứng kiến phong độ cao của Lý Hoàng Nam khi anh có đến 6 lần giao bóng hiểm hóc ghi điểm trực tiếp. Tay vợt quê Tây Ninh có cơ hội kết thúc sớm trận đấu nhưng Gabriel Decamps cũng nỗ lực cứu thua rất hay để cân bằng 6/6. Bước vào loạt tie-break cân não, Lý Hoàng Nam tận dụng từng cơ hội để đánh bại đối thủ giành chiến thắng ở set 2 cùng với tỷ số 7/6.

Thắng chung cuộc 2-0 (7/5, 7/6) sau 2 giờ 12 phút tranh tài, Lý Hoàng Nam giành vé vào bán kết nội dung đơn nam. Đối thủ của tay vợt số 1 Việt Nam ở bán kết là người thắng trong cặp đấu giữa Jones Maximus (Thái Lan, hạng 579 thế giới) với hạt giống số 2 Kimhi Orel (Israel, hạng 454 thế giới).

Đ.H