Giải Quần vợt ITF M25 Hua Hin 2023: Lý Hoàng Nam giành vé vào vòng 2

Ngày 14/11, Lý Hoàng Nam đã bước vào tranh tài tại giải Quần vợt nhà nghề ITF M25 Hua Hin 2023 diễn ra tại Thái Lan. Và trong ngày ra quân, tay vợt số 1 Việt Nam đã có chiến thắng ngược dòng trước tay vợt chủ nhà - Kasidit Samrej để giành vé vào vòng 2 của giải.

quan-vot-2-1699980530.jpg
Lý Hoàng Nam vào vòng 2 của giải Quần vợt ITF M25 Hua Hin 2023

Với hạng 535 thế giới, Lý Hoàng Nam được chọn là hạt giống số 5 nội dung đơn nam và theo kết quả bốc thăm thi đấu, ở vòng 1 Lý Hoàng Nam gặp tay vợt chủ nhà Samrej Kasidit.

Samrej Kasidit là tay vợt số 2 của Thái Lan, đang xếp hạng 652 thế giới. Anh đã từng 2 lần giúp Thái Lan đăng quang nội dung đồng đội nam tại SEA Games 31 và SEA Games 32.

Bước vào set đấu đầu tiên, cả Kasidit Samrej và Lý Hoàng Nam đều đã cho thấy sự ổn định ở những game giao trong set 1. Đặc biệt với Hoàng Nam, trong lần trở lại hệ thống ITF sau chuỗi thời gian khá dài chinh chiến ở các giải Challenger, tay vợt quê Bình Dương gần như không cho đối thủ có cơ hội nào giành được break-point, đồng thời suýt nữa bẻ được game giao của đối thủ.

Những tưởng set 1 sẽ bước vào loạt tie-break, Hoàng Nam bất ngờ chơi chùng xuống, tạo cơ hội cho Samrej bẻ được game giao bản lề, khép lại set 1 với tỉ số 7/5.

Nhưng đến set thứ hai, Lý Hoàng Nam đã chứng tỏ được đẳng cấp của tay vợt từng tiệm cận tốp 200 thế giới, anh chơi áp đảo trước Samrej Kasidit. Tay vợt số 1 Việt Nam đã dễ dàng vượt lên dẫn 3-1, 4-2… trước khi giành phần thắng cách biệt 6/2.

quan-vot-1-1699980530.jpg
Vào vòng 2 Lý Hoàng Nam gặp một đại diện khác của chủ nhà Thái Lan là Thanapet Chanta (hạng 1.060 thế giới)

Trận đấu buộc phải bước vào set thứ ba quyết định, Lý Hoàng Nam hoàn toàn chiếm ưu thế cả về tâm lý lẫn bản lĩnh trận mạc. Đại diện diện Việt Nam đã liên tục dẫn trước về điểm số, trước khi giành phần thắng 6/3.

Lội ngược dòng giành chiến thắng 2-1 trước Samrej Kasidit sau gần 3 giờ đồng hồ thi đấu, Lý Hoàng Nam đã giành chiếc vé vào vòng 2 gặp một đại diện khác của chủ nhà Thái Lan là Thanapet Chanta (hạng 1060 thế giới) - tay vợt này đã vượt qua vòng 1 sau khi Lee Duck Hee (Hàn Quốc) gặp chấn thương phải bỏ cuộc.

Nếu vượt qua được Chanta, Hoàng Nam nhiều khả năng sẽ phải đối đầu với hạt giống số 3 Blake Mott (hạng 400 thế giới).

Ngoài nội dung đơn nam, Lý Hoàng Nam còn góp mặt ở nội dung đôi nam để tích lũy thể lực và tích điểm. Anh ghép đôi cùng tay vợt kỳ cựu của Thái Lan - Congsup Congcar. Tuy nhiên, ngay trong trận đầu ra quân Lý Hoàng Nam/Congsup Congcar thất thủ 0-2 (1/6, 4/6) trước đôi Jang Yun-seok/Lee Duck-hee (Hàn Quốc).

bxh-1-1699980538.jpg
Lý Hoàng Nam bị loại khỏi tốp 500 trên Bảng xếp hạng ATP

Trước thềm giải ITF M25 Hua Hin 2023, Lý Hoàng Nam nhận tin không vui khi bị tụt đến 92 bậc và văng khỏi tốp 500 trên Bảng xếp hạng của Hiệp hội Quần vợt Chuyên nghiệp Nam Thế giới (ATP).

Lý do là Hoàng Nam đã quyết định dành thời gian nghỉ ngơi trong suốt tuần vừa rồi, không tham dự giải nhà nghề nào. Dù mùa giải 2023 của quần vợt thế giới đã bước vào chặng cuối, song các giải Challenger, ITF vẫn diễn ra rất đều đặn, tạo cơ hội tích lũy điểm số cho các tay vợt.

Rất nhiều những gương mặt trong tốp 400-600 đã tham gia tranh tài ở các giải đấu này và có được những điểm số quan trọng, chính điều này đã khiến thứ hạng của Hoàng Nam tụt sâu trên Bảng xếp hạng thế giới.

Cụ thể, Hoàng Nam đã bị trừ 30 điểm, rơi tự do 92 bậc xuống vị trí thứ 535. Tay vợt Trịnh Linh Giang thậm chí còn văng khỏi Bảng xếp hạng thế giới khi không tham dự bất cứ giải đấu nào trong thời gian qua.

Trong khi đó, nhà đương kim vô địch giải quần vợt vô địch quốc gia - Vũ Hà Minh Đức đã tăng 79 bậc - dù không tham dự giải đấu nào trong tuần vừa rồi.

Đ.H