Giải Quần vợt ITF M25 Đài Loan (Trung Quốc) 2024: Lý Hoàng Nam thắng trận đầu

Sau khi tham dự 3 giải ở Trung Quốc, tay vợt số 1 Việt Nam - Lý Hoàng Nam - tiếp tục có chuyến du đấu tại Đài Loan (Trung Quốc) để tham dự 4 World Tennis Tour ITF M25 Taipei và đã có chiến thắng ở giải đấu thứ hai.

Nằm trong kế hoạch thi đấu nhằm cải thiện thứ hạng thế giới, tay vợt hạng 465 thế giới Lý Hoàng Nam đã có chuyến du đấu tại Đài Loan (Trung Quốc). Ở giải M25 Taipei vào tuần trước, dù tay vợt thuộc biên chế câu lạc bộ Hải Đăng Tây Ninh được xếp làm hạt giống số 5 nhưng chơi không thành công, bị loại ngay trận đầu do thua Leong (Malaysia) 1-2 (6/7, 6/3, 1/4, bỏ cuộc).

Tham dự tiếp giải thứ hai và ra quân vào chiều 7/8, Lý Hoàng Nam tiếp tục được xếp làm hạt giống số 5 và gặp tay vợt người Australia - Becroft Isaac - đang đứng hạng 926 thế giới phải tham dự từ vòng loại.

Tuy chênh lệch nhau gần 500 bậc trong Bảng xếp hạng thế giới, nhưng diễn biến trên sân giữa Lý Hoàng Nam và Becroft Isaac lại không có khoảng cách. Trận đấu diễn ra khá hấp dẫn khi 2 tay vợt so kè nhau từng game đấu. Trong một ngày giao bóng khá hiệu quả với 8 lần ăn điểm trực tiếp, cộng với bản lĩnh ở những điểm banh quyết định, Lý Hoàng Nam đã tạo nên chiến thắng.

hoanganm1-1723076681.jpeg
Lý Hoàng Nam giành vé vào vòng 2

Trong ván đầu tiên là màn rượt đuổi khá ngoạn mục. Ngay game đầu tiên tay vợt Việt Nam giao bóng, Becroft Isaac nhanh chóng có được điểm break. Nhưng ngay lập tức, Lý Hoàng Nam đã đòi lại break cân bằng điểm số 1/1. Tiếp theo đó, đến lượt Lý Hoàng Nam có break vượt lên dẫn 4/2 thì Becroft Isaac lấy lại break sau đó để đưa ván đấu vào loạt tie-break.

Loạt tie-break cũng diễn khá khá gây cấn khi 2 tay vợt hoà nhau 5/5, Lý Hoàng Nam xuất sắc có 2 điểm banh liên tiếp để kết thúc lượt tie break với điểm số 7/5, qua đó giành chiến thắng ván 1 với điểm số 7/6,

Diễn biến ván 2 có phần thuận lợi hơn cho tay vợt của Hải Đăng Tây Ninh. Anh có break trước vượt lên dẫn trước 1/0 nhưng lại để Becroft Isaac đòi lại ngay sau đó cân bằng điểm số 1/1. Đến game thứ năm, Hoàng Nam tiếp tục có thêm 1 break nữa vượt lên dẫn 3/2.

Trong game đấu thứ 10 khi Hoàng Nam cầm giao bóng, anh đã xuất sắc cứu được 2 break point. Nhờ đó, anh giữ được game giao bóng để giành chiến thắng với điểm số 6/4.

Thắng chung cuộc trước Becroft Isaac 2-0 (7/6, 6/4), Lý Hoàng Nam lọt vào vòng 2 gặp tay vợt Shin Woobin (Hàn Quốc) vào chiều nay (ngày 8/8).

Trang Trang