Giải Quần vợt ITF M15 Chandigarh: Lý Hoàng Nam dừng chân ở Bán kết

Tay vợt số 1 Việt Nam - Lý Hoàng Nam - đã không thể giành quyền vào Chung kết giải Quần vợt ITF World Tennis Tour M15 Chandigarh đang diễn ra tại Ấn Độ sau thất bại trước hạt giống số 2 - Ramkumar Ramanathan - với tỷ số 0-2 (3/6; 2/6).

quan-vot-1711211561.jpg
Lý Hoàng Nam dừng bước ở Vòng bán kết giải Quần vợt ITF M15 Chandigarh

Tay vợt chủ nhà Ấn Độ - Ramkumar Ramanathan - chắc chắn là đối thủ khó chơi nhất với Lý Hoàng Nam kể từ đầu giải khi anh hiện đang xếp trên Hoàng Nam hơn 70 bậc, từng có thời gian áp sát tốp 100 thế giới và đang là tay vợt đánh đơn số 2 của Ấn Độ, xếp sau người đồng đội cũ của Nam tại Wimbledon trẻ năm nào - Sumit Nagal.

Và tại giải Quần vợt M25 New Delhi cách đây đúng 1 tuần, tay vợt Việt Nam cũng đã phải gác vợt trước Ramkumar Ramanathan ở Bán kết giải Quần vợt ITF M25 New Dehli. Và trong lần tái đấu này, Lý Hoàng Nam vẫn chưa thể đòi được món nợ của mình khi kịch bản một lần nữa lặp lại ở Bán kết giải Quần vợt ITF M15 Chandigarh.

Bước vào set đấu đầu tiên Hoàng Nam đã không thể gây khó cho Ramanathan ở những game trả giao, thậm chí còn suýt mất break-point ở game thứ hai. Hai tay vợt tiếp tục duy trì thế trận "ăn miếng trả miếng" cho đến khi Ramanathan có được break-point rất quan trọng ở game thứ tám. Đại diện chủ nhà đã không mắc sai lầm nào khi khép lại set 1 với thắng lợi 6/3.

Sóng gió ngay lập tức đến với Lý Hoàng Nam trong set 2 khi anh nhanh chóng bị dẫn 0-40 ở game cầm giao đầu tiên, đối diện với 3 nguy cơ mất break-point. Dù rất nỗ lực cân bằng 40-40 cùng thêm một lần hòa điểm, tay vợt số 1 Việt Nam vẫn không thể làm nên chuyện, để Ramanathan có lợi thế từ rất sớm.

quan-vot-1-1711211555.jpg
Kết thúc ITF M15 Chandigarh, Lý Hoàng Nam sẽ trở lại Việt Nam nghỉ ngơi trước khi chuẩn bị cho tour đấu tại Hàn Quốc

Tưởng chừng Hoàng Nam lấy lại những gì đã mất ở game thứ tư khi lần đầu tiên có cơ hội giành break-point trong trận đấu này, nhưng anh đã không thể tận dụng thành công.

Có cơ hội nhưng không thể nắm lấy, Hoàng Nam đã phải trả giá. Tay vợt quê Tây Ninh để mất thêm 1 game cầm giao nữa, nhận thất bại 2/6 trong set 2.

Để thua chung cuộc 0-2 (3/6, 2/6), Lý Hoàng Nam đã phải chấp nhận dừng bước ở Vòng bán kết giải Quần vợt ITF M15 Chandigarh.

Theo kế hoạch, kết thúc ITF M15 Chandigarh, Lý Hoàng Nam sẽ trở lại Việt Nam nghỉ ngơi trước khi chuẩn bị cho tour đấu tại Hàn Quốc.

Giải Quần vợt ITF M15 Chandigarh là giải đấu thứ hai liên tiếp của Hoàng Nam trên đất Ấn Độ trong tháng 3, đồng thời, đây là sự kiện thứ năm của anh tại đây.

Hồi đầu mùa giải, Hoàng Nam đã thi đấu liên tục 3 giải đấu ở Mandya, Bhopal và Chennai trước khi trở về Việt Nam tham dự vòng play-off thăng hạng Davis Cup. Sau đó, tay vợt quê Tây Ninh tham dự giải M15 Nakhon Si Thammarat (Thái Lan) và đã đăng quang ngôi vô địch tại đây.

Đức Hải