Giải Quần vợt Italy Open: Sabalenka và Pegula thua ngay trận đầu

Vừa vô địch tại giải Quần vợt WTA 1000 Madrid Open cuối tuần trước, Aryna Sabalenka đã bất ngờ để thua ngay trong trận ra quân tại giải WTA 1000 tuần này - Italy Open. 

saba1-1683866734.jpg
Tay vợt Aryna Sabalenka

Sofia Kenin - nhà vô địch giải Quần vợt Australia mở rộng 2020 - vừa hoàn thành việc điều trị chấn thương, đã đánh bại đương kim vô địch Australia mở rộng, tân vô địch Madrid Open và là hạt giống số 2 của nội dung đơn nữ giải Quần vợt Italy Open - Aryna Sabalenka - 2-0 với tỷ số các séc lần lượt là 7-6 (4), 6-2. Kenin xếp thứ 134 và đây là trận thắng đầu tiên của Kenin trước tay vợt trong tốp 10 kể từ khi đánh bại đối thủ từng xếp số 1 thế giới nay đã giải nghệ - Ashleigh Barty - hơn 3 năm trước. Kết quả này khá bất ngờ bởi năng lực 2 tay vợt đang ở khoảng cách rất xa nhau. Cho dù, Sabalenka không có được thể lực tốt nhất khi thi đấu liên tục với cường độ cao suốt thời gian qua, song ít ai ngờ cô có thể thua ngay trận đầu tiên và thua trắng trước đối thủ hoàn toàn "dưới cơ" như vậy.

Nhưng không chỉ Sabalenka sớm rời giải Italy Open, hạt giống số 3 - Jessica Pegula - cũng theo chân cô ngay sau đó. Người loại cô là Taylor Townsend - từng là một thần đồng nhỏ và vừa trở lại sau thời gian dài nghỉ sinh. Townsend chơi khá tiến bộ thời gian gần đây, song việc loại được hạt giống số 3 vẫn gây bất ngờ cho chính cô gái 27 tuổi. Cô thắng Pegula 6-2, 3-6, 6-3 và giành quyền vào chơi vòng 3 gặp đối thủ Trung Quốc - Xiy Wang, người cũng đã loại một tay vợt hạt giống khác là I-C Begu (hạt giống số 31) với tỷ số 6-4, 7-5.

Coco Gauff - á quân giải Quần vợt Pháp mở rộng năm ngoái - đã đánh bại Yulia Putintseva 6-0, 6-1 trong một trận đấu khác ở vòng 2 trên sân đất nện đỏ của Foro Italico. "Tôi thường có những trận đấu dài với cô ấy. Tôi đã chuẩn bị đầy đủ cho điều đó. Nhưng tôi tự nhủ phải chơi theo điều kiện của mình, không phải theo cô ấy. Cô ấy rõ ràng là một tay vợt khéo léo, đã có một số trận thắng đậm. Đã vài lần đánh bại cô gái người Pháp này nên tôi biết sân đất nện là sở trường của cô ấy. Nó cũng là của tôi, vì vậy hôm nay là một trận đấu hay", Gauff nói.

Victoria Azarenka cũng đánh bại Sloane Stephens 6-4, 6-3 và sẽ đối đầu với á quân 2016 của Rome là Madison Keys - người đã vượt qua Magdalena Frech ở vòng loại Ba Lan với tỷ số 6-3, 6-2. Karolina Pliskova - nhà vô địch Rome 2019 và 2 lần về nhì, đã bị loại bởi Anna Bondar 7-6 (5), 6-2.

Ở nội dung đơn nam, Albert Ramos-Vinolas vượt qua Francesco Passaro 4-6, 6-1, 6-4 để tái đấu với Carlos Alcaraz. Alcaraz đã thắng trận đấu kéo dài 5 séc giữa họ ở giải Pháp mở rộng năm ngoái. Lorenzo Sonego ăn mừng sinh nhật lần thứ 28 của mình bằng chiến thắng áp đảo 6-2, 6-1 trước Jeremy Chardy. Ngoài ra, David Goffin đã vượt qua Luca Nardi, 19 tuổi, 3-6, 6-4, 6-2 trên sân Campo Centrale và sẽ đấu với nhà vô địch năm 2017 Alexander Zverev.

Rome Masters là màn khởi động lớn cuối cùng trước khi giải Quần vợt Pháp mở rộng bắt đầu vào cuối tháng.

Minh Tuấn