Giải Quần vợt đồng đội nữ Billie Jean King Cup nhóm II khu vực châu Á - Thái Bình Dương 2022: Tuyển Việt Nam thắng ngược Iran, trụ hạng nhóm 2

Ngày 12/8, đội tuyển quần vợt nữ Việt Nam đã có trận đấu thứ 4 tại giải Quần vợt đồng đội nữ Billie Jean King Cup nhóm II khu vực châu Á - Thái Bình Dương 2022 diễn ra ở thủ đô Kuala Lumpur (Malaysia) gặp tuyển Iran.

Ở trận mở màn, Đào Minh Trang so tài với Yazdani Yasaman. Ngay từ khi bắt đầu, trận đấu đã diễn ra hết sức hấp dẫn và kịch tính khi cả 2 tay vợt đều giành được 2 break để hòa nhau 4-4. Ở game bản lề thứ 9, Minh Trang thi đấu xuất sắc để giành lấy break quan trọng và thắng set đầu với cách biệt 6-4. Tuy nhiên sang set 2, Yazdani Yasaman đã chơi áp đảo với việc giành đến 3 break để thắng 6-1.

dao-minh-trang-thua-dang-tiec-yazdani-yasaman-1660344761.jpg
Đào Minh Trang thua đáng tiếc trước Yazdani Yasaman

Sau khi bị đối thủ dẫn trước 0-3 ở set 3, nữ tay vợt của Việt Nam như bừng tỉnh để giành lại break, san hòa cách biệt 3-3. Trong thế trận giằng co, Minh Trang bị mất break ở game thứ 9, thua set đấu quyết định với tỉ số 4-6, qua đó thua chung cuộc với tỉ số 1-2.

Trận đơn nữ thứ 2 là màn đọ sức giữa Savanna Lý Nguyễn và Zanjani Fatemeh Alsadat. Với quyết tâm đòi lại lợi thế, nữ tay vợt 21 tuổi của Việt Nam thi đấu cực hay, áp đảo hoàn toàn đối thủ để thắng liền 2 set với cùng cách biệt 6-0 chỉ sau 42 phút thi đấu.

savanna-ly-nguyen-thang-trang-zanjani-fatemeh-alsadat-1660344762.jpg
Savanna Lý Nguyễn thắng Zanjani Fatemeh Alsadat

Bước vào trận đôi nữ quyết định, Savanna Lý Nguyễn đánh cặp cùng Sophia Huỳnh Trần Ngọc Nhi đối đầu với cặp Yazdani Yasaman và Zohourian Mehraneh. Hai tay vợt nữ của Việt Nam nhập cuộc tốt khi có break ở ngay game đầu tiên để dẫn trước 2-0. Tuy nhiên đến game thứ 4, Yasaman và Mehraneh đòi lại được break để cân bằng tỉ số 2-2.

Đến game thứ 7, Ngọc Nhi và Savanna một lần nữa bẻ được game giao bóng của đối thủ để dẫn 4-3. Lần này, hai tay vợt nữ Việt Nam đã bảo vệ tốt lợi thế để thắng set đầu 6-4.

savanna-ly-nguyen-va-sophia-huynh-tran-ngoc-nhi-thang-kich-tinh-cap-yazdani-yasaman-va-zohourian-mehraneh-1660344762.jpg
Cặp đôi Savanna Lý Nguyễn, Sophia Huỳnh Trần Ngọc Nhi thắng cặp Yazdani Yasaman và Zohourian Mehraneh

Kịch bản set 2 khá giống với set đầu khi Ngọc Nhi và Lý Nguyễn có break ngay ở game đầu tiên. Đến game thứ 6, Yasaman và Mehraneh đòi lại break nhưng liền ở game tiếp theo, hai tay vợt nữ của Việt Nam tái lập lợi thế dẫn trước và thắng set đấu này cũng với cách biệt 6-4, qua đó giúp tuyển nữ VN thắng ngược Iran với tỉ số chung cuộc là 2-1.

doi-tuyen-quan-vot-nu-viet-nam-tru-hang-nhom-ii-the-gioi-1660344700.jpg
Tuyển quần vợt nữ Việt Nam trụ hạng nhóm 2

Với 2 thắng và 2 thua sau 4 lượt trận, tuyển quần vợt nữ Việt Nam xếp vị trí thứ ba chung cuộc tại bảng A, qua đó trụ hạng ở nhóm 2.

Hôm nay (13/8), tuyển nữ Việt Nam sẽ chạm trán tuyển Malaysia để tranh vị trí 5-6.

Bảo Ngọc