Giải Quần vợt Cincinnati Open: Kết thúc ngọt ngào cho các “ngôi sao” nhỏ

Trước khi giải Quần vợt Masters 1000 Western & Southern Open ở Cincinnati diễn ra, ít ai ngờ được những tay vợt bước lên bục cao nhất sau trận chung kết lại là Borna Coric và Caroline Garcia. Đến chính những người trong cuộc cũng phải thốt lên rằng, đây là một kết quả “khó tin”…

coric-1661156696.jpg
Borna Coric vô địch giải Quần vợt Cincinnati Open 2022

Tay vợt nam đứng thứ 152 trong Bảng xếp hạng ATP - Borna Coric - đã hoàn thành một giải đấu đầy tính “cổ tích” khi đánh bại Stefanos Tsitsipas trong trận chung kết để đăng quang ngôi vô địch giải quần vợt Cincinnati Open vào rạng sáng 22/8. Thậm chí, chiến thắng áp đảo 7-6 (0), 6-2 của tay vợt người Croatia trước hạt giống số 4 Tsitsipas còn khiến người ta thấy khó tin hơn.

Tsitsipas đã dẫn trước 4-1 trong séc đầu tiên, nhưng anh không thể cầm cự được trước đối thủ bị đánh giá là dưới cơ và để Coric lội ngược dòng thành công. Tsitsipas thừa nhận, anh không hiểu được lý do tại sao trận đấu lại diễn biến như vậy. “Tôi vẫn đang tìm kiếm câu trả lời. Tôi chưa có lời giải thích rõ ràng nào cho điều đó. Anh ấy đã chơi rất tốt và khiến tôi phải di chuyển nhiều. Anh ấy ít bỏ lỡ cơ hội và biết cách làm cho cuộc sống của bạn trở nên thật khó khăn...” anh nói.

Coric, 25 tuổi, đã rời xa quần vợt chuyên nghiệp hơn 1 năm vì chấn thương vai. Anh chỉ mới trở lại vào tháng 3 năm nay tại Indian Wells và đã có màn trình diễn thật sự ấn tượng ở giải lần này. Anh được dự đoán sẽ xếp thứ 29 khi tham dự US Open. Anh đánh bại 5 tay vợt hạt giống và 4 tay vợt trong tốp 10 chỉ riêng ở Cincinnati Open, bao gồm cả Rafael Nadal.

Chiến thắng của Coric đã trì hoãn giấc mơ vô địch trên cả 3 mặt sân trong mùa giải năm nay của Tsitsipas. Tay vợt 24 tuổi, đến từ Hy Lạp, đang cố gắng trở thành người đầu tiên trong mùa giải này giành chức vô địch trên cả ba mặt sân - mặt sân cứng, mặt cỏ và mặt sân đất nện. Anh ấy đã thắng 46 trận ở mùa giải này và giờ nếu muốn hiện thực hóa mong muốn đó, anh cần phải vô địch US Open sẽ khởi tranh vào cuối tháng này.

garcia1-1661156696.jpg
Caroline Garcia đăng quang nội dung đơn nữ Cincinnati Open 2022

Ở nội dung đơn nữ, tay vợt tham dự Cincinnati Open nhờ vượt qua vòng đấu loại, Caroline Garcia, đã đánh bại tay vợt đứng thứ 21 trên Bảng xếp hạng WTA - Petra Kvitova, để giành vương miện Western & Southern Open. Cô thắng 6-2, 6-4 trước Petra Kvitova ngay trong lần đầu tiên lọt vào trận chung kết giải đấu. “Thật khó để tin rằng tôi đang đứng ở đây hôm nay. Vậy là một tuần kỳ diệu đã trôi qua. Mỗi chiến thắng đều quan trọng. Mỗi danh hiệu đều rất đặc biệt. Tôi thực sự biết ơn vì tuần lễ tuyệt vời này. Danh hiệu này rất đặc biệt đối với tôi...”, Garcia nói.

Phương Quyên