Giải Quần vợt chuyên nghiệp ITF M25 Kalaburagi 2023: Vũ Hà Minh Đức dừng chân ở vòng đấu chính

Sau khi có chiến thắng quan trọng để giành quyền vào vòng đấu chính giải Quần vợt chuyên nghiệp ITF M25 Kalaburagi 2023 đang diễn ra tại Ấn Độ, tay vợt số 2 Việt Nam theo Bảng xếp hạng ATP - Vũ Hà Minh Đức - đã nhận thất bại vô cùng đáng tiếc trước đối thủ nước chủ nhà - Kabir Hans - với tỉ số 1-2 (7/5; 4/6; 2/6), để phải nói lời chia tay với giải ngay ở trận đấu đầu tiên vòng đấu chính.

Trước trận đấu này, đại diện Việt Nam bị đánh giá thấp hơn đối thủ. Ở thời điểm hiện tại, Kabir Hans đang xếp thứ 1,607 thế giới, trong khi Minh Đức ở vị trí 1.845 - thấp hơn đối thủ hơn 200 bậc trên Bảng xếp hạng ATP. Ngoài ra, tay vợt Kabir Hans còn có lợi thế sân nhà, thể lực của Hans cũng không bị ảnh hưởng quá nhiều.

Trong khi đó, với thứ hạng 1.845 ATP, Minh Đức phải bắt đầu giải đấu từ Vòng loại, trải qua 2 trận đấu liên tiếp vào 2 ngày 26 và 27/11 với những đối thủ cũng đến từ nước chủ nhà.

quan-vot-1-1701185604.jpg
Vũ Hà Minh Đức nhận thất bại trước đối thủ nước chủ nhà - Kabir Hans

Bước vào set đấu đầu tiên, Minh Đức khởi đầu tự tin và suýt có được break-point ở game thứ ba, nhưng Kabir Hans đã dễ dàng cứu được.

Những game đấu cầm giao chưa thực sự hiệu quả đã khiến Minh Đức phải trả giá. Hans có liên tiếp 2 break-point ở game thứ tư và thứ sáu, vượt lên dẫn 5-1. Tuy nhiên, đây mới chỉ là khởi đầu cho những diễn biến kịch tính ở set đấu thứ nhất.

Minh Đức cứu được 1 break-point dù đã để đối thủ dẫn 40-15, đồng nghĩa với 2 set point. Trải qua game giao khá vất vả sau đó, tay vợt sinh năm 2003 tiếp tục bẻ được game giao của đối thủ để vươn lên dẫn trước 6/5.

Lần này đã không có bất ngờ nào xảy ra, đại diện Việt Nam đã kết thúc set đấu với thắng lợi 7/5, vươn lên dẫn trước 1-0.

Bước sang set 2 break-point ở game thứ tư đưa Vũ Hà Minh Đức vượt lên dẫn 4/2, tràn trề cơ hội giành thắng lợi chung cuộc. Những tưởng tấm vé vào Vòng 2 sẽ khó tuột khỏi tay Minh Đức thì bất ngờ đã xảy ra.

Kabir Hans vùng lên vô cùng mạnh mẽ để bẻ được game giao bóng của Đức, gỡ hòa 4/4. Chưa dừng lại ở đó, tay vợt sinh năm 2001 đã trả đủ vốn lẫn lãi cho đại diện của chúng ta khi có được break-point thần kì ở game thứ 10, ấn định tỉ số 6/4 cân bằng tỷ số 1-1 dù Đức đã dẫn 40-0 ở game này.

Việc để đối thủ vùng lên và có được thắng lợi dường như đã khiến tinh thần của Minh Đức bị ảnh hưởng. Trong khi đó, Hans càng chơi càng tự tin, dù mất break-point ngay ở game đầu set 3, song tay vợt chủ nhà cũng nhanh chóng lấy lại những gì đã mất ngay sau đó.

Đến lúc này Hans thắng Minh Đức 40-15 ở game trả giao để vươn lên dẫn 3/1. Không những không thể lấy lại được lợi thế, tài năng trẻ 20 tuổi của chúng ta còn để mất thêm một break-point khác ở game thứ tám, chịu kết quả thua 2/6 ở set thứ ba.

Để thua chung cuộc với tỷ số 1-2, Minh Đức phải nói lời chia tay với giải đấu ở ngay trận đấu đầu tiên của vòng đấu chính.

quan-vot-2-1701185604.jpg
Lý Hoàng Nam tranh tài tại giải Quần vợt ITF Gold Coast 

Trong khi đó, sau khi dừng chân ở Vòng tứ kết giải Quần vợt nhà nghề ITF M25 Brisbane 2023 tại Úc, cùng thời gian này, tay vợt số 1 Việt Nam - Lý Hoàng Nam - cũng bước vào tranh tài giải Quần vợt ITF Gold Coast cũng diễn ra tại Úc.

Theo bốc thăm thi đấu, trong trận đầu tiên, Hoàng Nam gặp tay vợt người Nhật Bản - Jumpei Yamasaki. Tuy nhiên, trận đấu này đã phải hoãn sang hôm nay (29/11) vì mưa rất lớn, thời điểm đó, Hoàng Nam đang dẫn Yamasaki 5-2 trong set 1.

Đ.H