Giải Lướt ván diều Ninh Thuận - Bình Thuận mở rộng 2023: Hơn 100 vận động viên tranh tài

Trong 2 ngày (23 và 24/12), giải Lướt ván diều Ninh Thuận - Bình Thuận mở rộng năm 2023 đã diễn ra tại vùng biển Mỹ Hòa (xã Vĩnh Hải - huyện Ninh Hải - tỉnh Ninh Thuận).

luot-van-dieu-1703428354.jpg

Tham gia tranh tài tại giải có 100 vận động viên của các tỉnh, thành phố trong cả nước và các vận động viên đến từ 18 quốc gia trên thế giới như: Mỹ, Hàn Quốc, Australia, Anh, Phần Lan, Ấn Độ, Pháp…

Các vận động viên đã tham gia tranh tài ở 2 nội dung là Twintip Race và Big Air Twintip Freesty - Old School Trick dành cho nam và nữ. Trong điều kiện thời tiết gió to, các vận động viên thoải mái phô diễn các kỹ thuật vượt ngọn sóng đầy mạo hiểm, mang lại cho du khách và người xem những pha biểu diễn mãn nhãn nhào lộn giữa không trung.

Sau 2 ngày tranh tài đầy kịch tính, ở nội dung Twintip Race, giải nhất cá nhân nam thuộc về vận động viên Nguyễn Văn Cọt (Việt Nam) và giải nhất cá nhân nữ thuộc về vận động viên Mi Youn Lee (Hàn Quốc).

Ở nội dung thi đấu Big Air Twintip Freesty - Old School Trick, giải nhất cá nhân nam thuộc về vận động viên Lại Hoàng Phú (Việt Nam) và giải nhất cá nhân nữ thuộc về vận động viên Eka (Nga).

Ông Nguyễn Văn Hòa - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Ninh Thuận - cho biết: Giải Lướt ván diều Ninh Thuận - Bình Thuận mở rộng năm 2023 là dịp để Ninh Thuận khẳng định những lợi thế về điều kiện tự nhiên, khí hậu, sức gió, bãi biển xinh đẹp để phát triển và quảng bá môn thể thao hấp dẫn và đặc sắc - Lướt ván diều.

Với điều kiện thiên nhiên lý tưởng, thời gian qua huyện Ninh Hải được tỉnh Ninh Thuận chọn là địa điểm đăng cai nhiều cuộc thi Lướt ván diều trong và ngoài nước như cuộc thi Lướt ván diều Quốc tế Kiteboard Tour Asia 2016, Festival Lướt ván diều Ninh Chữ 2019, Festival Lướt ván diều Quốc tế năm 2022.