Giải Karate vô địch thế giới 2023: Võ sĩ Hoàng Thị Mỹ Tâm hụt huy chương đồng

Sau khi để mất cơ hội vào tranh huy chương vàng, nữ võ sĩ Hoàng Thị Mỹ Tâm phải dự lượt Repechage để có cơ hội tranh chấp huy chương đồng hạng cân 61kg nữ gặp võ sĩ Sivert Laura tại giải Karate vô địch thế giới 2023 diễn ra tại Hungary. Hai võ sĩ đã có kết quả hòa 0-0 ở hiệp đấu chính, tuy nhiên, trong thời gian hiệp phụ, Mỹ Tâm đã thua 1-3 nên không thể giành huy chương đồng.

karate-1698592917.jpg
Sau khi để mất cơ hội vào tranh huy chương vàng, nữ võ sĩ Hoàng Thị Mỹ Tâm (giáp xanh) phải dự lượt Repechage để có cơ hội tranh chấp huy chương đồng hạng cân 61kg nữ 

Giải vô địch thế giới 2023 là giải đấu quốc tế cuối cùng của đội tuyển Karate Việt Nam trong năm nay. Giải đấu khởi tranh từ ngày 24-29/10 tại thành phố Budapest (Hungary), với sự góp mặt của gần 1.000 võ sĩ tới từ 113 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đăng ký tranh tài ở các nội dung dành cho nam, nữ của 2 nội dung Kata và Kumite.

Võ sĩ Hoàng Thị Mỹ Tâm là đại diện duy nhất của Karate Việt Nam thi đấu Kumite (đối kháng) ở giải vô địch thế giới năm nay. Để giành vé vào tranh huy chương đồng, võ sĩ Mỹ Tâm đã thi đấu tốt ở nhánh của mình để thắng các đối thủ của Ấn Độ, Morocco và Iran.

Sau đó, Mỹ Tâm thua Gong Li (Trung Quốc) nên mất cơ hội vào tranh huy chương vàng mà phải dự lượt Repechage để có cơ hội tranh chấp huy chương đồng. Tại lượt đấu này, Hoàng Thị Mỹ Tâm đấu xuất sắc để lọt vào trận cuối gặp đối thủ Sivert Laura nhưng tiếc là cô không thể làm nên lịch sử cho Karate Việt Nam.

Ngoài võ sĩ Hoàng Thị Mỹ Tâm, Việt Nam còn có nữ võ sĩ Nguyễn Thị Phương góp mặt ở nội dung Kata (biểu diễn) cá nhân nữ. Kết thúc phần thi đấu của mình, Nguyễn Thị Phương xếp hạng 7 chung cuộc.

Trong năm nay, cả Mỹ Tâm và Nguyễn Thị Phương là thành viên đội Karate Việt Nam đã dự SEA Games 32, giải vô địch Karate châu Á 2023 và ASIAD 19.

Cũng trong thời gian diễn ra giải Karate vô địch thế giới 2023, Hội nghị Liên đoàn Karate thế giới cũng được diễn ra tại thành phố Budapest (Hungary). Được biết, Việt Nam sẽ có đại diện tham dự Hội nghị lần này.

Đ.H