Giải Karate Thiếu niên, Trẻ châu Á 2023: Việt Nam xếp hạng 8 chung cuộc

Sau 5 ngày tranh tài, giải Karate Thiếu niên, Trẻ châu Á 2023 đã kết thúc tại Kazakhstan. Tại giải, các võ sĩ trẻ của Việt Nam đã giành 1 huy chương vàng, 1 huy chương bạc và 3 huy chương đồng, qua đó xếp hạng 8 chung cuộc.

karate-1-1699543104.jpg
Đội tuyển Karate trẻ Việt Nam xếp hạng 8 chung cuộc giải Karate Thiếu niên, Trẻ châu Á 2023

Giải Karate Thiếu niên, Trẻ châu Á 2023 là sân chơi dành cho các nhóm tuổi thiếu niên, trẻ và U21. Tham dự giải năm nay có hơn 440 vận động viên của 26 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia tranh tài. Đội Karate trẻ Việt Nam góp mặt với 14 võ sĩ và phần lớn là tham dự bằng nguồn kinh phí xã hội hóa.

Ngoài Diệu Ly, đội hình võ sĩ trẻ của Karate Việt Nam tham dự giải lần này còn có các võ sĩ Chu Văn Đức, Phạm Duy Mạnh, Hồ Công Danh, Nguyễn Thảo Hiền, Nguyễn Thị Mẫn, Trần Thị Cẩm Tú, Nguyễn Quang Minh...

Tấm huy chương vàng duy nhất của Karate trẻ Việt Nam được mang về ở nội dung Kata (biểu diễn) đồng đội nữ nhóm tuổi thiếu niên với đội hình gồm các võ sĩ: Hoàng Thị Thu Uyên, Bùi Ngọc Nhi, Nguyễn Phương Thảo, Nguyễn Mai Quỳnh Anh.

Xếp nhất toàn đoàn tại giải lần này là đội tuyển Nhật Bản với 14 huy chương vàng, 5 huy chương bạc, 4 huy chương đồng. Đội Kazakhstan đứng thứ Nhì với 8 huy chương vàng, 5 huy chương bạc, 11 huy chương đồng và đội Iran ở vị trí thứ Ba với 5 huy chương vàng, 6 huy chương bạc, 16 huy chương đồng.

karate-2-1699543104.jpg
Tấm huy chương vàng duy nhất của Karate trẻ Việt Nam được mang về do công của các võ sĩ Hoàng Thị Thu Uyên, Bùi Ngọc Nhi, Nguyễn Phương Thảo, Nguyễn Mai Quỳnh Anh

Theo ông Vũ Sơn Hà - Phụ trách bộ môn Karate (Cục Thể dục thể thao) đồng thời là lãnh đội Karate trẻ Việt Nam tại giải - cho biết: “Chúng tôi rất trân trọng nỗ lực của các địa phương cử các vận động viên tham gia thi đấu giải. Các võ sĩ đã có kết quả như sự chuẩn bị chuyên môn của mình. Tấm huy chương vàng Kata đồng đội nữ là thành tích đáng ghi nhận. Chúng tôi cũng tiếc khi em Diệu Ly đã vào chung kết, thi đấu ngang ngửa với đối thủ nhưng thua về điểm ưu thế. Từ giải đấu, chúng ta cũng thấy được sự phát triển chung của karate trẻ tại châu Á và Karate Việt Nam tích lũy thêm kinh nghiệm”.

Một năm trước, Karate trẻ Việt Nam từng thi đấu giải Karate Thiếu niên, Trẻ thế giới 2022 đội tuyển Việt Nam cũng giành 2 huy chương vàng, 1 huy chương bạc. 2 huy chương vàng được mang về do công của võ sĩ Nguyễn Diệu Ly nội dung thiếu niên, hạng 53kg nữ và võ sĩ Nguyễn Đức Anh nhóm tuổi U21, Kata cá nhân nam.

Tại ASIAD 19 diễn ra ở Hàng Châu (Trung Quốc) vừa qua, Karate Việt Nam lập công lớn khi mang về cho đoàn Thể thao Việt Nam 1 huy chương vàng, 1 huy chương bạc. Tấm huy chương vàng có được ở nội dung Kata (quyền biểu diễn) đồng đội nữ do công của các võ sĩ Nguyễn Thị Phương, Lưu Thị Thu Uyên và Nguyễn Ngọc Trâm. Đây là lần đầu tiên, nội dung đồng đội Kata nam, nữ được đưa vào chương trình thi đấu chính thức của môn Karate tại Á vận hội.

Đ.H