Giải Karate Thiếu niên, Trẻ châu Á 2023: Việt Nam giành huy chương vàng đồng đội nữ

Trong ngày thi đấu áp chót của giải Karate Thiếu niên, Trẻ châu Á 2023 đang diễn ra tại Kazakhstan, các võ sĩ Việt Nam đã giành được tấm huy chương vàng ở nội dung Kata (biểu diễn) đồng đội nữ ở lứa tuổi trẻ.

karate-1699457972.jpg
Các võ sĩ trẻ Việt Nam đã giành được tấm huy chương vàng ở nội dung Kata (biểu diễn) đồng đội nữ

Ra quân với đội hình trẻ: Hoàng Thị Thu Uyên, Bùi Ngọc Nhi, Nguyễn Phương Thảo, Nguyễn Mai Quỳnh Anh, các võ sĩ Việt Nam đã xuất sắc thi đấu để vượt qua bán kết và lọt vào chung kết gặp đội của Iran.

Trong bài biểu diễn chung kết, sau các kỹ thuật chuyên môn về động tác biểu diễn cùng phân quyền, các cô gái của chúng ta được các trọng tài chấm điểm cao nhất với 40,9 qua đó giành được tấm huy chương vàng. Đội Iran được 38,7 điểm giành huy chương bạc nội dung này.

Đây là tấm huy chương vàng đầu tiên của các võ sĩ Karate trẻ Việt Nam tại giải lần này.

Cũng giành vé vào chung kết nội dung Kumite (đối kháng) lứa tuổi trẻ hạng 59kg nữ nhưng võ sĩ Nguyễn Diệu Ly đã để thua đáng tiếc trước võ sĩ người Nhật Bản - Sakiyama Tsumugi - nên đánh chấp nhận huy chương bạc.

Trước đó, các võ sĩ Việt Nam cũng đã giành 3 huy chương đồng. Ở nội dung Kata (biểu diễn) cá nhân nữ nhóm tuổi thiếu niên, võ sĩ Nguyễn Mai Quỳnh Anh đã giành được kết quả huy chương đồng cho mình. Trong nội dung này, 2 võ sĩ lọt vào chung kết là Alyafae Shikha (UAE), Ito Wakana (Nhật Bản) và chung cuộc vô địch thuộc về Ito Wakana.

karate-1-1699457966.jpg
Các võ sĩ Việt Nam cũng đã giành về 3 huy chương đồng

Ở nội dung Kumite (đối kháng) nữ hạng 61kg nhóm tuổi thiếu niên, võ sĩ Nguyễn Thảo Hiền đã lọt vào bán kết. Tuy nhiên, cô phải dừng bước qua đó được nhận tấm huy chương đồng. Vô địch hạng cân trong nội dung này là võ sĩ Musakhonova Saidabonu của Uzbekistan.

Trong bài biểu diễn Kata cá nhân nữ nhóm tuổi trẻ, võ sĩ Bùi Ngọc Nhi giành huy chương đồng. Đây là một kết quả tốt cho võ sĩ này bởi các đối thủ góp mặt tại bán kết nội dung đều là những người có chuyên môn tốt. Vô địch bài Kata nội dung lần này là võ sĩ Takata Azusa (Nhật Bản).

Tính đến thời điểm này, đội tuyển Karate Việt Nam giành được 1 huy chương vàng, 1 huy chương bạc và 3 huy chương đồng.

Giải Karate Thiếu niên, Trẻ châu Á 2023 diễn ra tại Kazakhstan thu hút hơn 440 vận động viên thuộc 26 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia tranh tài. Giải diễn ra từ ngày 4 đến 8/11. Đội Karate trẻ Việt Nam góp mặt với 14 võ sĩ và phần lớn là tham dự bằng nguồn kinh phí xã hội hóa.

Tại ASIAD 19 diễn ra ở Hàng Châu (Trung Quốc) vừa qua, Karate Việt Nam lập công lớn khi mang về cho đoàn Thể thao Việt Nam 1 huy chương vàng, 1 huy chương bạc. Tấm huy chương vàng có được ở nội dung Kata (quyền biểu diễn) đồng đội nữ do công của các võ sĩ Nguyễn Thị Phương, Lưu Thị Thu Uyên và Nguyễn Ngọc Trâm. Đây là lần đầu tiên, nội dung đồng đội Kata nam, nữ được đưa vào chương trình thi đấu chính thức của môn Karate tại Á vận hội.

Đ.H