Giải Judo Grand Slam 2024: Võ sĩ Hoàng Thị Tình vào tốp 100 thế giới

Đội tuyển Judo Việt Nam đang tranh tài tại giải Judo quốc tế Grand Slam 2024 diễn ra tại Dushanbe (Tajikistan) từ ngày 3 đến 5/5. Và ngay trong ngày thi đấu đầu tiên, võ sĩ Hoàng Thị Tình đã tích thêm được số điểm quan trọng cho mình.

Trong ngày thi đấu 3/5 (theo giờ địa phương), võ sỹ Hoàng Thị Tình đã bước vào thi đấu vòng loại hạng 48kg nữ.

judo-1714752687.jpg
Võ sĩ Hoàng Thị Tình giành chiến thắng trước võ sĩ Petit Lois

Trong trận ra quân, đại diện Judo Việt Nam chạm trán với võ sĩ người Bỉ - Petit Lois - và Hoàng Thị Tình đã có chiến thắng đầy quý giá để giành vé vào vòng 2 gặp võ sĩ Nikolic Milica (Serbia). Tuy nhiên, trước đối khá mạnh, Tình đã phải nói lời chia tay với giải.

Theo thông tin từ Ban huấn luyện đội tuyển Judo Việt Nam, với chiến thắng trước võ sĩ Petit Lois võ sĩ Hoàng Thị Tình đã tích lũy thêm điểm số quan trọng cho mình, qua đó lọt vào tốp 100 nữ trên Bảng xếp hạng thế giới thời điểm hiện tại để cạnh tranh suất trực tiếp dự Olympic Paris 2024.

Cùng ngày, một đại diện khác của Việt Nam là võ sỹ Nguyễn Ngọc Diễm Phương cũng bước vào tranh tài ở hạng 57kg nhưng cô đã thua Mourya Yamini (Ấn Độ) ở trận đấu đầu tiên vòng loại. Hiện tại, Diễm Phương vẫn đang tìm thêm cơ hội tích điểm để có thứ hạng an toàn tranh suất dự Olympic 2024 ở hạng cân của mình.

Trong khi đó, võ sĩ Chu Đức Đạt (60kg nam) cũng để thua ngay vòng 1 trước đối thủ chủ nhà là Mahmadizoda Muhammad.

Judo Việt Nam tham dự giải Grand Slam 2024 với 3 võ sỹ. Sau giải này, các võ sỹ tiếp tục di chuyển tới Kazakhstan để dự tiếp lượt đấu giải Grand Slam 2024 tổ chức ở thành phố Astana. Giải đấu này diễn ra từ ngày 10 đến 12/5 với sự góp mặt của 512 võ sỹ tới từ 91 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Trong tháng 5, giải Judo vô địch thế giới 2024 được diễn ra tại UAE, tuy nhiên, theo đăng ký sơ bộ, Việt Nam không góp mặt ở giải lần này. Giải vô địch thế giới diễn ra từ ngày 19 đến 24/5.