Giải hạng Nhất Quốc gia 2023-2024: Huế đứng trước cơ hội trở lại ngôi nhì bảng

Sau trận hòa với câu lạc bộ Đồng Nai tại vòng 11 giải hạng Nhất Quốc gia, câu lạc bộ Huế đã để PVF CAND qua mặt, để mất ngôi nhì bảng trong bối cảnh lượt về sẽ khởi tranh vào cuối tuần này...

dongnai-hue2023-24-03-1709520672.jpg
Huế để mất ngôi nhì bảng sau trận hòa Đồng Nai ở vòng đấu cuối cùng lượt đi

Mùa giải năm nay, câu lạc bộ Huế nổi lên như một hiện tượng của giải đấu, trải qua 10 vòng đấu đội bóng Cố đô đã có cho mình 5 trận thắng và có được 16 điểm. Tưởng chừng như cuộc đối đầu với câu lạc bộ Đồng Nai tại vòng 11, sẽ là cơ hội cho đội bóng Cố đô củng cố vị trí của mình trên Bảng xếp hạng để khóa sổ lượt đi, nhưng “người tính chẳng bằng trời tính” khi chủ nhà Đồng Nai với lợi thế sân nhà đã gây rất nhiều khó khăn và chỉ nhờ may mắn, Huế mới giành lại được 1 điểm để khóa sổ lượt đi ở vị trí thứ ba với 17 điểm, kém đội đầu bảng SHB Đà Nẵng tới 9 điểm.

Kết thúc giai đoạn lượt đi, tuy câu lạc bộ Huế thua đội nhì bảng là PVF-CAND với khoảng cách chỉ 1 điểm. Tuy có rất ít cơ hội cạnh tranh suất thăng hạng với đội đầu bảng, nhưng câu lạc bộ Huế đã cho người hâm mộ thấy được sự tiến bộ rõ rệt so với mùa giải trước. Thực tế, câu lạc bộ Huế đã có thời điểm thăng hoa ở đầu mùa giải và cạnh tranh quyết liệt với SHB Đà Nẵng, nhưng cuối lượt đi có dấu hiệu hụt hơi trước sự bứt phá mạnh mẽ của đội bóng láng giềng gần bên kia đèo Hải Vân.

pvf-cand-se-la-doi-thu-canh-tranh-truc-tiep-vi-tri-nhi-bang-1709520796.jpg
PVF-CAND đang là đối thủ cạnh tranh trực tiếp vị trí nhì bảng với Huế

Theo Lịch thi đấu, các đội hạng Nhất sẽ đá thêm vòng đấu đầu tiên của lượt về trước khi bước vào kỳ nghỉ FIFA Days tháng 3. Ngoài SHB Đà Nẵng thực sự vô đối với thành tích bất bại ở lượt đi, gần như cầm chắc suất thăng hạng mùa này, cuộc đua ở vị trí nhì bảng để có tấm vé dự play-off với đội đứng áp chót tại V.League mùa này. Đây sẽ là sự cạnh tranh khốc liệt giữa các đội như PVF-CAND, câu lạc bộ Huế, Bà Rịa - Vũng Tàu và câu lạc bộ Long An.

Cuối tuần này, thầy trò huấn luyện Nguyễn Đức Dũng sẽ có trận đấu quyết định ngôi nhì bảng với đối thủ cạnh tranh trực tiếp PVF-CAND trên sân Tự Do. Đây sẽ là cơ hội để câu lạc bộ Huế đòi lại vị trí đã mất khi lượt đi đã từng để thua 2-1 trước PVF-CAND.

Hoàng Long