Giải hạng Nhất Quốc gia 2023-2024: Chưa khai màn đã có đội xin... xuống hạng

Sân sau của V.League mùa này chỉ có 11 đội bóng, tranh 1,5 suất lên hạng trong khi suất xuống chơi ở giải hạng Nhì Quốc gia đã được câu lạc bộ Bình Thuận... xin trước, dù bóng vẫn chưa lăn.

Lý do là Bình Thuận không lo nổi kinh phí cho đội bóng tham dự giải hạng Nhất Quốc gia nên đã làm công văn xin được xuống thi đấu ở giải hạng Nhì. Giải hạng Nhất vốn đã teo tóp, mùa bóng trước có 10 đội tranh 1 suất lên hạng và không có đội nào phải xuống hạng, mùa này có thêm Đồng Nai và Đồng Tháp tăng lên 12 đội, nhưng bóng chưa lăn thì đã có đội xin xuống hạng. Theo Điều lệ giải, đội bóng bỏ cuộc sẽ phải xuống thi đấu ở giải hạng Ba, giải hạng Nhất 2023-2024 dự định có 2 suất xuống hạng giờ buộc phải điều chỉnh lại cho phù hợp với tình hình thực tế.

binh-thuan-bo-cuoc-khien-giai-hang-nhat-chi-con-11-doi-1697772492.jpg
Bình Thuận (áo đỏ) bỏ cuộc, khiến giải hạng Nhất chỉ còn 11 đội

Trong số 11 đội bóng góp mặt ở mùa giải năm nay, thực sự có tham vọng và đủ tiềm lực theo đuổi cuộc đua thăng hạng cũng chỉ quanh quẩn vài cái tên quen thuộc như SHB Đà Nẵng - đội bóng vừa rớt hạng từ V.League, hay Bà Rịa - Vũng Tàu và PVF-CAND. Nhóm còn lại gồm những cái tên quen thuộc ở giải hạng Nhất như: Huế, Long An, Phú Thọ, Hoà Bình, Bình Thuận… cùng 2 đội bóng tân binh có lẽ chỉ quan tâm tới suất trụ hạng.

Khác với V.League, các đội bóng giải hạng Nhất không được đăng ký, sử dụng cầu thủ ngoại. Một số đội bóng sử dụng cầu thủ nhập tịch, nhưng trình độ cũng chẳng hơn gì cầu thủ nội. Xu hướng hiện tại ở các câu lạc bộ là sử dụng cầu thủ trẻ. Mùa bóng năm ngoái, Quảng Nam đã giành quyền thăng hạng với lứa cầu thủ trẻ, trong đó, tiền vệ Đình Bắc nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải hạng Nhất 2023.

huan-luyen-vien-truong-viet-hoang-nhan-chi-tieu-thang-hang-cung-shb-da-nang-1697772727.jpg
Huấn luyện viên Trương Việt Hoàng nhận chỉ tiêu thăng hạng cùng SHB Đà Nẵng

Trước giờ bóng lăn, SHB Đà Nẵng đang là cái tên được nhắc đến nhiều nhất khi nhìn vào tiềm lực và bề dày chinh chiến ở sân chơi chuyên nghiệp. Đội bóng do huấn luyện viên Trương Việt Hoàng dẫn dắt cũng xác định mục tiêu giành suất vé trở lại V.League ngay mùa giải năm nay. Tất nhiên, bóng chưa lăn cơ hội vẫn chia đều cho các đội và khó có thể nói trước điều gì khi chỉ có duy nhất 1 suất thăng hạng cùng tấm vé play-off cuối mùa

Lịch thi đấu lượt trận mở màn giải hạng Nhất Quốc gia 2023-2024

Ngày 21/10:

15 giờ: Hoà Bình - Bình Phước
17 giờ: SHB Đà nẵng - Huế

Ngày 22/10:

16 giờ: Phù Đổng Ninh Bình - Long An
16 giờ: Phú Thọ - Bà Rịa-Vũng Tàu
17 giờ: Đồng Nai - Đồng Tháp

Hưng Yên