Giải hạng Nhất 2023: Trọng tài 2 lần từ chối thổi phạt khiến cầu thủ Bình Thuận bức xúc

Trong trận đấu sớm của vòng 7 giải hạng Nhất 2023 trên sân Hòa Bình, trọng tài chính Lê Đức Cảnh đã gây bức xúc khi 2 lần từ chối thổi phạt đối với đội chủ nhà, khiến các cầu thủ đội khách Bình Thuận vô cùng bức xúc.

Tuy bị ép sân, nhưng ở phút bù giờ cuối trận trong tình huống lên bóng phản công nhanh, tiền đạo Minh Quang của Bình Thuận có pha bứt phá tốc độ đi bóng qua hậu vệ cuối cùng của đội chủ nhà. Bất lực trong việc tranh chấp với đối thủ, hậu vệ Hữu Hoàng dù đã ngã trên sân vẫn cố tình dùng cả 2 tay chơi bóng nhưng vẫn không ngăn cản được Minh Quang.

cau-thu-chu-nha-co-tinh-dung-tay-choi-bong-nhung-khong-bi-thoi-phat-1685845260.png
Cầu thủ chủ nhà cố tình dùng tay chơi bóng nhưng không bị thổi phạt

Thủ môn Duy Dụng buộc phải lao ra cản phá không trúng bóng khiến cho tiền đạo Minh Quang ngã trong khu vực 16m50, nhưng trọng tài Lê Đức Cảnh chẳng những không thổi phạt 11m mà còn rút thẻ vàng, cảnh cáo cầu thủ Bình Thuận vì đã có những phản ứng quyết liệt.

Nếu như pha chơi bóng bằng tay của hậu vệ Hòa Bình ở ngoài khu vực 16m50, trọng tài quyết định không thổi phạt để đội khách được hưởng lợi thế khi đang có bóng tấn công, nhưng tình huống ngăn cản không trúng bóng tiếp theo của thủ môn Duy Dụng, các cầu thủ đội khách Bình Thuận cho rằng lẽ ra phải thổi phạt 11m.

ngay-sau-do-la-pha-pham-loi-cua-thu-mon-hoa-binh-trong-khu-vuc-16m50-1685845297.png
Ngay sau đó là pha phạm lỗi của thủ môn Hòa Bình trong khu vực 16m50

Các trọng tài trong nước vẫn có cái lệ nương tay với đội chủ nhà và thổi ép đội khách. Lỗi nhẹ có thể cho qua, nhưng có không ít những tình huống rõ ràng vẫn bị nhắm mắt làm ngơ. Sau sự cố bắt việt vị của trợ lý trọng tài Thành Sơn, gây bức xúc và khiến đội khách Sông Lam Nghệ An chịu “thiệt đơn thiệt kép” ở vòng 9 V.League, giờ đến lượt Bình Thuận, tân binh của giải hạng Nhất ấm ức với trọng tài.

Hưng Yên