Giải hạng Nhất 2023: Cần Thơ lỡ hẹn, Sài Gòn FC "lạc trôi"

Hạn chót để các câu lạc bộ đăng ký tham dự giải hạng Nhất 2023 đã khóa sổ vào hôm qua. Trong số 14 đội bóng có suất tham dự, Cần Thơ không đăng ký vì lý do tài chính, trong khi Sài Gòn FC sau khi xuống hạng cũng đã thanh lý toàn bộ hợp đồng với các cầu thủ và Ban huấn luyện…  

sai-gon-fc-sau-khi-thanh-ly-toan-bo-hop-dong-voi-cau-thu-va-ban-huan-luyen-se-ban-luon-suat-da-hang-nhat-1675828941.jpg
Sài Gòn FC sau khi thanh lý toàn bộ hợp đồng với cầu thủ và Ban huấn luyện sẽ bán luôn suất đá hạng Nhất

Tuy nhiên, giờ chót Sài Gòn FC vẫn đăng ký tham dự giải hạng Nhất 2023 để đặt chỗ và đang rao bán suất tham dự. Có tin, Sài Gòn FC đã tìm được đối tác và đang thương lượng để bán lại suất chơi ở giải hạng Nhất 2023. Nếu “phi vụ” sang tên đổi chủ diễn ra trót lọt, đội bóng từ Hà Nội vào ngụ cư ở sân Thống Nhất có thể tiếp tục “lạc trôi” lên đất Cao Nguyên.

Sài Gòn FC thực tế đã rỗng ruột, chắc chắn sẽ không thể góp mặt ở giải hạng Nhất 2023, nhưng “phiên bản mới” của đội bóng sẽ như thế nào thì chưa ai biết chỉ nghe nói, đối tác ở Cao Nguyên rất có thiện chí, sẵn sàng đầu tư cho câu lạc bộ mới. Sài Gòn FC có thể bán suất thi đấu ở giải hạng Nhất, nhưng Cần Thơ thì không. Đội bóng Tây Đô chẳng khác gì cục nợ sau khi bị giới chủ và các nhà tài trợ bỏ rơi nên chẳng có đối tác nào dám nhảy vào. Mùa bóng trước, Cần Thơ đã được “giải cứu” để đá cho xong giải, nhưng mùa này chẳng còn ai tha thiết. Không có nhà tài trợ, Cần Thơ đành buông bỏ.

tuy-gianh-quyen-tru-hang-mua-truoc-nhung-cau-lac-bo-can-tho-da-quyet-dinh-khong-dang-ky-tham-du-giai-hang-nhat-2023-1675828980.jpg
Tuy giành quyền trụ hạng mùa trước, nhưng câu lạc bộ Cần Thơ đã quyết định không đăng ký tham dự giải hạng Nhất 2023

Trước đó, Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) dự báo tình hình khó khăn nên đã gia hạn thêm thời hạn đăng ký tham dự giải hạng Nhất quốc gia 2023, Cần Thơ do không tìm được nhà tài trợ đã quyết định rút lui. Mùa bóng 2022, An Giang cũng phải bỏ giải hạng Nhất do thiếu kinh phí, còn trước đó là Đồng Tháp.

Giải hạng Nhất 2023 đã bị hoãn lại 2 tháng, dự định sẽ khởi tranh từ đầu tháng 4 tới tháng 8/2023. Thể thức thi đấu tương tự như V.League 2023, giai đoạn 1 đá vòng tròn 1 lượt để phân nhóm đá tiếp giai đoạn 2. Với việc Cần Thơ không đăng ký tham dự, Sài Gòn FC dù đăng ký nhưng chỉ giữ chỗ chờ rao bán, mùa bóng này giải hạng Nhất chỉ còn không quá 11 đội bóng tham dự, trong đó có hai đội bóng mới thăng hạng là Bình Thuận và Hòa Bình.

Hưng Yên