Giải hạng Nhất Quốc gia 2022: Quảng Nam lại “chết đứng” trên sân nhà

Sân Tam Kỳ dường như đang là nỗi ám ảnh với đội chủ nhà Quảng Nam. Sau trận thua khó tin trước Phố Hiến với tỷ số 1-5 ở vòng 18, trong trận đấu sớm của vòng 20, thầy trò huấn luyện viên Văn Sỹ Sơn tiếp tục phải nhận thất bại cay đắng 0-2 trước đối thủ cạnh tranh trong top đầu - Công an Nhân dân.

quang-nam-dang-tat-dan-co-hoi-thang-hang-mua-nay-1665906040.jpg
Quảng Nam đang tắt dần cơ hội thăng hạng mùa này

Hai trận thua trước các đối thủ cạnh tranh trực tiếp đã thực sự lấy đi cơ hội cạnh tranh suất thăng hạng của đội bóng đất Quảng ở mùa giải năm nay. Tuy thi đấu ít hơn 1 trận, nhưng với 33 điểm, Quảng Nam khó có cơ hội chen chân vào một trong hai vị trí dẫn đầu khi phía trước chỉ còn 3 vòng đấu.

Trở lại trận đấu trên sân Tam Kỳ, có vẻ như các cầu thủ chủ nhà đang phải chịu quá nhiều áp lực và đã nhập cuộc không tốt trước đối thủ cạnh tranh suất thăng hạng. Công an Nhân dân dù bó gối ở khách sạn nhìn mưa lụt, không thể ra sân tập nhưng lại chơi tốt hơn hẳn chủ nhà.

Hai bàn thắng của đội khách đều được ghi ở những phút cuối, sau khi bị thủng lưới từ quả sút phạt 11m của Văn Đạt, Quảng Nam buộc phải chơi tất tay, dồn đội hình lên cao để tìm kiếm bàn gỡ, nhưng đến phút bù giờ lại phải nhận thêm bàn thua từ đòn đánh úp của đối thủ. Văn Phương ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Công an Nhân dân ở phút bù giờ thứ 2.

thay-tro-huan-luyen-vien-thach-bao-khanh-mung-nhu-bat-duoc-vang-khi-gianh-duoc-3-diem-tai-san-tam-ky-1665906211.jpg
Thầy trò huấn luyện viên Thạch Bảo Khanh mừng như bắt được vàng khi giành được 3 điểm tại sân Tam Kỳ

Có thêm 3 điểm, thầy trò huấn luyện viên Thạch Bảo Khanh đã thắp sáng lại hy vọng thăng hạng khi tạm vượt lên chiếm ngôi đầu với 378 điểm. Tuy nhiên, Công an Nhân dân đã thi đấu nhiều hơn Khánh Hòa 2 trận và phải chờ xem Phố Hiến tiếp đón như thế nào trước Long An vào chiều nay.

Giải hạng Nhất Quốc gia đã tới hồi kết và sau vòng đấu này, các đội sẽ ra sân thi đấu cùng giờ ở hai lượt cuối. Hai suất vé thăng hạng nhiều khả năng sẽ chỉ ngã ngũ vào phút chót khi các đội trong top đầu đang đeo bám nhau với khoảng cách điểm số sát sao.

Quảng Nam đang bị thất thế sau 2 thất bại liên tiếp trên sân Tam Kỳ, với 33 điểm dù thắng cả 3 trận cuối cũng chỉ về đích với tối đa 42 điểm. Trong khi đó, Khánh Hòa còn tới 4 trận chưa đấu nên có thể giành được tối đa 48 điểm, tương tự Phố Hiến cũng có thể về đích với 44 điểm, trong khi Công an Nhân dân dù thắng cả 2 trận cuối cũng chỉ dừng ở mức 43 điểm. Những con số thống kê cho thấy, Khánh Hòa dường như đã cầm chắc 1 suất thăng hạng, thậm chí thầy trò huấn luyện viên Võ Đình Tân có thể về đích sớm 2 vòng nếu đánh bại Huế chiều nay và Quảng Nam ở trận đấu bù.

Suất còn lại có thể sẽ thuộc về Phố Hiến khi nhìn vào phong độ của thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Quốc Trung và Giám đốc kỹ thuật Mauro Jeronimo với trận đấu quyết định trên sân Ninh Bình, gặp Công an Nhân dân ở vòng áp chót.

Thùy Trang