Giải hạng Nhất 2022: Phố Hiến “trẻ người non dạ”

Chắt chiu từng đường bóng, góp nhặt cơ hội và ghi bàn thắng quý hơn vàng ở những phút cuối trận, chẳng ai ngờ Phố Hiến “trẻ người non dạ” để đối thủ già rơ, Long An lật ngược tình thế ở phút bù giờ cuối cùng và mất luôn cơ hội vượt lên chiếm ngôi đầu trước 2 vòng cuối. 

Bộ đôi huấn luyện viên Nguyễn Quốc Trung và “quân sư” Mauro Jeronimo đã tính rất kỹ khi đưa ra sân đội hình mạnh, giàu sức tấn công để quyết giành 3 điểm trước đối thủ đã hết mục tiêu ở mùa bóng này, Long An đã chắc suất trụ hạng và không còn cơ hội cạnh tranh vé thăng hạng. Tưởng đã an phận, nhưng Long An vẫn luôn là đối thủ “phá bĩnh” rất khó chịu với những đội top trên.

thanh-nhan-va-dong-doi-choi-hay-gan-het-tran-nhung-lai-de-thua-day-cay-dang-truoc-long-an-o-phut-bu-gio-1665981611.jpg
Thanh Nhàn và đồng đội chơi hay gần hết trận nhưng lại để thua đầy cay đắng trước Long An ở phút bù giờ

Phố Hiến đang thăng hoa với chuỗi 8 trận bất bại, được thi đấu ngay trên sân nhà và nắm giữ thế chủ động gần hết trận. Nhưng dàn cầu thủ trẻ đôi khi quá bốc đồng, đá theo bài suốt trận và ghi được bàn thắng đẹp miễn chê từ cú sút ngay sát vạch 16m50 của Hữu Nam ở phút 68, ngỡ có thể lên tinh thần ai ngờ bị đối thủ quật ngược. Long An chẳng còn mục tiêu gì, chơi chịu trận cho đến tận phút bù giờ, trợ lý của ông Park Nguyễn Anh Đức mới ra sát đường biên, xua tay thúc giục cầu thủ dồn lên tấn công dữ dội.

Chỉ trong vỏn vẹn 2 phút bù cuối cùng, các cầu thủ chủ nhà Phố Hiến phải nhận liên tiếp hai bàn thua choáng váng từ những đòn tấn công phủ đầu của đối thủ. Phút bù giờ thứ 4, sau tình huống lộn xộn, có tới 4 cầu thủ Long An áp sát cầu môn và Cù Nguyễn Khánh đã nhanh chân đưa bóng vào lưới ở khoảng cách chỉ 1m. Chưa kịp hoàn hồn thì phút 90+5, Phan Nhật Thanh Long có pha đi bóng tốc độ thoát xuống cánh trái và tung ra cú dứt điểm chéo góc khiến thủ môn Hữu Nghĩa bó tay. Chủ nhà Phố Hiến sụp đổ chỉ trong 2 phút bù giờ theo cách khó tin nhất.

khanh-hoa-da-cham-tay-vao-ve-thang-hang-lai-de-hue-da-bay-sau-tran-hoa-cay-dang-tai-nha-trang-1665981670.jpg
Khánh Hòa đã chạm tay vào vé thăng hạng, lại để Huế đá bay sau trận hòa cay đắng tại Nha Trang

Phố Hiến “trẻ người non dạ” nên ăn phải quả đắng trước Long An, trong khi Khánh Hòa tưởng như đã chạm được tay vào tấm vé thăng hạng khi ghi được bàn thắng trước để hai lần vượt lên, nhưng rút cuộc vẫn không thắng nổi Huế đã an phận ở top giữa. Sớm có bàn thắng ở phút 28, Khánh Hòa chơi túc tắc đến phút 70 bất ngờ bị gỡ, nhưng Lê Thanh Bình cũng chỉ mất 10 phút để có thêm bàn thắng giúp đội chủ nhà vượt lên dẫn trước. Cầu thủ Huế vừa đá thay nhau nằm sân vì chuột rút, tưởng đã hết sức nào ngờ tới phút 89, Thế Hiếu nhận bóng từ đồng đội tung ra cú sút hiểm bóng đi sát cột dọc khiến thủ môn Khánh Hòa bó tay.

Trên băng ghế chỉ đạo, huấn luyện viên Võ Đình Tân thẫn thờ khi chứng kiến đội nhà đã cầm trong tay tấm vé thăng hạng lại để Huế đá bay mất. Tất nhiên, với 37 điểm và còn 3 trận chưa đấu, Khánh Hòa vẫn nắm chắc cơ hội lên chơi ở V.League mùa tới, trong khi Phố Hiến sẽ phải “một mất một còn” với Công An Nhân Dân ở lượt trận tới để tiếp tục nuôi hy vọng.

Những diễn biến đầy bất ngờ và kịch tính ở vòng đấu 20 khiến cuộc đua giành 2 suất thăng hạng ở giải hạng Nhất 2022 chỉ có thể ngã ngũ vào phút chót. Quảng Nam đang thất thế sau trận thua 0-2 tại Tam Kỳ, trong khi Công An Nhân Dân dù đang tạm dẫn đầu, nhưng nếu trận tới không thắng được Phố Hiến tại Ninh Bình cũng sẽ thành công cốc. Đáy bảng cũng có biến khi Bình Phước có được 3 điểm trước Cần Thơ để đẩy Đắk Lắk vào vị trí xuống hạng khi cuộc đua chỉ còn 2 vòng.

Đan Phượng