Giải hạng Nhất Quốc gia 2022: Không có huấn luyện viên trưởng, Cần Thơ vẫn trụ hạng trước 3 vòng đấu

Câu lạc bộ Cần Thơ đã chính thức trụ hạng trước 3 vòng đấu sau trận thắng thứ hai liên tiếp, cùng với tỷ số 2-1 khi tiếp đón đội áp chót Đắc Lắc trên sân nhà ở vòng 19 giải hạng Nhất 2022.

Với 23 điểm, đội bóng Tây Đô đã hoàn thành chỉ tiêu trụ hạng mùa này khi hơn đội cuối bảng Bình Phước 11 điểm trong bối cảnh, giải hạng Nhất 2022 chỉ còn 3 vòng đấu.

can-thu-can-tho-an-mung-sau-khi-vuot-qua-dac-lac-de-co-du-diem-tru-hang-truoc-3-vong-dau-1665644253.jpg
Cần thủ Cần Thơ ăn mừng sau khi vượt qua Đắc Lắc để có đủ điểm trụ hạng trước 3 vòng đấu

Cần Thơ tưởng như đã suy sụp sau 3 trận thua liên tiếp với tỷ số rất đậm, nhưng nhờ tìm được nhà tài trợ chịu đứng ra thanh toán nợ nần cho cầu thủ đã có ngay 2 trận thắng liên tiếp, trước Phù Đổng và Đắc Lắc cùng với tỷ số 2-1, đủ để giúp đội bóng về sớm đích an toàn.

Được biết, các cầu thủ Cần Thơ hiện đã được trả 40% tiền lót tay, ngoài ra nhà tài trợ còn có thêm tiền thưởng trận ở 5 vòng đấu còn lại của mùa giải. Tiền lương, chi phí ăn uống, sinh hoạt do Trung tâm thể dục thể thao Cần Thơ chi trả.

doi-bong-tay-do-ra-san-thi-dau-ma-khong-co-huan-luyen-vien-truong-o-5-vong-dau-lien-tiep-1665644324.jpg
Đội bóng Tây Đô ra sân thi đấu mà không có huấn luyện viên trưởng ở 5 vòng đấu liên tiếp

Tuy sớm hoàn thành chỉ tiêu trụ hạng, nhưng số phận của đội bóng Tây Đô hiện vẫn còn để ngỏ khi câu lạc bộ không có cả Chủ tịch, Giám đốc điều hành, trong khi đội bóng ra sân trong tình trạng không có huấn luyện viên trưởng suốt 5 vòng đấu kể từ khi huấn luyện viên Nguyễn Việt Thắng từ chức. Trên băng ghế huấn luyện của Cần Thơ hiện vẫn chỉ có huấn luyện viên Nguyễn Thanh Tú đứng ra chỉ đạo đội bóng trên sân trong vai trò… nhân viên phục vụ, huấn luyện viên Hoàng Hải Dương chỉ ra sân tập và ngồi trên khán đài xem đội bóng thi đấu.

Hưng Yên