Giải hạng Nhất 2022: Đến lượt cầu thủ Phù Đổng lên tiếng đòi nợ lương

Sau Cần Thơ đến lượt các cầu thủ câu lạc bộ Phù Đổng phải lên tiếng để đòi quyền lợi khi bị nợ lương nhiều tháng liền khiến nội tình của đội bóng bất ổn.

Theo thông tìn từ phía cầu thủ, họ đã không nhận được tiền lương từ nhiều tháng nay. Cụ thể, sau khi trả lắt nhắt làm nhiều đợt để thanh toán xong tiền lương tháng 3 thì câu lạc bộ đã ngưng lại. Theo tính toán, số tiền nợ lương, thưởng rơi vào khoảng trên 2 tỷ đồng.

Hồi cuối tháng 7, huấn luyện viên Nguyễn Trung Kiên đã quyết định chia tay câu lạc bộ Phù Đổng sau khi bị nợ lương 4 tháng, trong khi các cầu thủ còn bị nợ nhiều hơn. Sau mấy lần xin gặp lãnh đạo câu lạc bộ để lên tiếng đòi quyền lợi cho bản thân và cầu thủ nhưng chỉ nhận được những lời hứa hẹn chung chung, ông Kiên đã xin từ chức .

vong-dau-12-doi-bong-dang-ngap-no-da-de-thua-1-2-truoc-phu-tho-ngay-tren-san-nha-thanh-tri-1662781198.jpg
Vòng đấu 12, đội bóng đang ngập nợ đã để thua 1-2 trước Phú Thọ ngay trên sân nhà Thanh Trì

Dẫn dắt câu lạc bộ Phù Đổng hiện tại là huấn luyện viên Nguyễn Quốc Bình, sau 14 vòng đấu đội bóng chủ sân Thanh Trì, Hà Nội mới có được 15 điểm, xếp hạng 9/12 đội.

Câu lạc bộ Phù Đổng thành lập vào năm 2015, vô địch giải hạng Ba năm 2016, lên chơi ở hạng Nhất từ mùa bóng 2018 nhưng rớt xuống hạng Nhì ngay mùa bóng đầu tiên. Năm 2021, đội quay trở lại hạng Nhất và được xem là đội bóng đá đầu tiên của Việt Nam phát triển dựa trên mô hình bóng đá cộng đồng của Nhật Bản, không gắn tên tuổi với doanh nghiệp hay dựa vào địa phương mà dựa vào các nhãn hàng tài trợ như Misubishi Motor, Bamboo Airways.

cau-lac-bo-phu-dong-co-nguon-thu-chu-yeu-tu-cac-nhan-hang-quang-cao-tren-trang-phuc-1662780864.jpg
Câu lạc bộ Phù Đổng có nguồn thu chủ yếu từ các nhãn hàng quảng cáo trên trang phục

Việc câu lạc bộ Phù Đổng lâm vào tình cảnh nợ nần, chưa thể chi trả tiền lương suốt 5 tháng qua khiến các cầu thủ chán nản và phân tâm dù vẫn cố duy trì tập luyện và thi đấu trong suốt thời gian qua.

Được biết, lương của các cầu thủ thi đấu cho câu lạc bộ Phù Đổng thuộc dạng thấp nhất

Ở giải hạng Nhất, có người chỉ nhận trên dưới 7 triệu đồng/tháng, không đủ trang trải nên phải đi đá phủi để kiếm thêm thu nhập.

Hồi đầu giải, câu lạc bộ An Giang đã buộc rút khỏi giải hạng Nhất vì thiếu tiền. Ở thời điểm hiện tại, không chỉ câu lạc bộ Phù Đổng mà trước đó, cầu thủ đội Cần Thơ cũng đã lên tiếng dọa nghỉ tập, đình công để đòi quyền lợi.

Thực trạng rất đáng báo động ở giải hạng Nhất.

Thùy Trang