Giải hạng Nhất 2022: Chủ tịch câu lạc bộ Cần Thơ từ chức, cầu thủ bị dọa cấm thi đấu 5 năm

Ông Nguyễn Đắc Văn - Chủ tịch câu lạc bộ Cần Thơ - xin từ chức vì không thể giải quyết được những khó khăn về tài chính dẫn đến tình trạng khủng hoảng và nguy cơ vỡ nợ. 

Sau khi huấn luyện viên Nguyễn Việt Thắng ra đi, Giám đốc điều hành câu lạc bộ Lê Minh Dũng xin nghỉ việc, hôm qua đến lượt Chủ tịch câu lạc bộ bóng đá Cần Thơ Nguyễn Đắc Văn cũng đã xin từ chức vì không thể giải quyết được khó khăn, khúc mắc chủ yếu là thanh toán các khoản nợ ước tính khoảng 8 tỷ đồng gồm: tiền lương, thưởng, tiền ăn, phí chuyển nhượng với cầu thủ và cả các đối tác cung cấp dịch vụ cho đội bóng.

toan-bo-e-kip-lanh-dao-cau-lac-bo-can-tho-xin-nghi-khien-doi-bong-bo-vo-1663756345.jpg
Toàn bộ ê -kíp lãnh đạo câu lạc bộ Cần Thơ xin nghỉ, khiến đội bóng bơ vơ

Việc toàn bộ ê-kíp lãnh đạo câu lạc bộ Cần Thơ xin nghỉ, khiến đội bóng đang thi đấu ở giải hạng Nhất 2022 thực sự mất phương hướng dù vẫn còn 8 vòng đấu mùa bóng mới kết thúc. Trong khi các cầu thủ Cần Thơ nghỉ tập từ ngày 15/9 để gây áp lực với chủ sở hữu câu lạc bộ, đòi quyền lợi, mới đây nhận được tin nhắn đe dọa, có thể bị cấm thi đấu tới 5 năm nếu bỏ giải giữa chừng khiến nhiều cầu thủ hoang mang. Mặc dù, Quy chế Bóng đá Chuyên nghiệp sửa đổi bổ sung năm 2021, trong trường hợp đội bóng không tiếp tục thi đấu và bỏ cuộc giữa chừng, thì người đứng đầu sẽ bị cấm tham gia các hoạt động bóng đá trong 5 năm và nộp phạt 10 triệu đồng với cá nhân và câu lạc bộ hoặc đội bóng cũng phải chịu phạt cao nhất 300 triệu đồng.

Quy chế chỉ có chế tài đối với trường hợp các cầu thủ tự ý bỏ thi đấu mà không có lý do chính đáng với hình thức cấm thi đấu 4 tháng trở lên. Với các cầu thủ Cần Thơ, tình trạng nợ lương, thưởng, tiền ăn và phí chuyển nhượng đã kéo dài từ tháng 6, sau nhiều lần đấu tranh để đòi quyền lợi mới được thanh toán lương tới tháng 7 và mới đây được mời tới nhận lương tháng 8 sau ngày 20/9, ngay trước thời điểm đội bóng tập trung để chuẩn bị thi đấu ở vòng 15 giải hạng Nhất 2022 vào ngày 23/9. Nhiều cầu thủ Cần Thơ sau khi được bắn tin sẽ bị cấm thi đấu 5 năm nếu không tiếp tục thi đấu đã có ý định quay trở lại tập trung để cố đá cho xong 8 vòng đấu còn lại của mùa giải.

cau-thu-can-tho-van-dang-doi-dien-voi-tuong-lai-vo-dinh-o-giai-hang-nhat-1663756385.jpg
Cầu thủ Cần Thơ vẫn đang đối diện với tương lai vô định ở giải hạng Nhất

Sau 14 vòng đấu, đội Cần Thơ đang tạm xếp thứ 8 trong tổng số 12 đội tham dự giải hạng Nhất 2022. Với 17 điểm, đội bóng Tây đô đang có rất nhiều cơ hội để hoàn thành mục tiêu trụ hạng khi đang có nhiều hơn đội chót bảng, Bình Phước 10 điểm. Tuy nhiên, trong bối cảnh mất phương hướng khi toàn bộ ê-kíp lãnh đạo câu lạc bộ Cần Thơ đã xin nghỉ, dù cho Cần Thơ gom đủ quân để tiếp tục thi đấu cũng chẳng ai dám chắc điều gì sẽ xảy ra trong thời gian tới khi tương lai của đội bóng vẫn là dấu hỏi.

Hưng Yên