Giải hạng Nhất Quốc gia 2022: Cần Thơ phút cuối vẫn chưa yên

Sau trận đấu áp chót trên sân nhà, một số cầu thủ Cần Thơ tỏ ra thất vọng vì không nhận được số tiền lót tay được chia theo đợt nên đã dọa, sẽ không theo đội bóng ra Nha Trang để thi đấu trận cuối cùng cho xong giải nếu không được thanh toán sòng phẳng.

Cần Thơ đã chắc suất trụ hạng trước 3 vòng đấu và đã có 2 trận đấu liên tiếp để thua trước Bình Phước và Quảng Nam. Tưởng đã an phận nhưng trước vòng đấu cuối cùng, gặp chủ nhà Khánh Hòa tại Nha Trang vào chiều 29/10, tiền vệ Nguyễn Thanh Hải của câu lạc bộ Cần Thơ đã đánh tiếng, nếu không nhận được tiền lót tay sẽ không cùng đội bóng ra Nha Trang để đá cho xong giải. Trước đó, lãnh đạo đội Cần Thơ đã hứa hẹn, sẽ thanh toán sòng phẳng các khoản nợ với cầu thủ, cụ thể tiền lót tay, phí chuyển nhượng sẽ chia thành 5 đợt, sẽ được chuyển trước 5 vòng đấu cuối cùng theo định mức 20% mỗi trận.

cau-thu-can-tho-da-de-doi-no-den-vong-cuoi-van-chua-het-chuyen-rac-roi-1666751720.jpg
Cầu thủ Cần Thơ đá để đòi nợ, đến vòng cuối vẫn chưa hết chuyện rắc rối

Thực tế, cầu thủ Cần Thơ đã nhận tiền 3 đợt, thắng thêm 1 trận để đủ điểm trụ hạng, nhưng đến vòng đấu áp chót bỗng dừng lại. Cầu thủ Cần Thơ sau nhiều lần bị thất hứa giờ cứ đụng tới tiền là phải nắm đằng chuôi nên mới có chuyện, thấy tiền vào tài khoản mới đá tiếp chứ đợi tới lúc đá xong giải biết đòi ai? Giải hạng Nhất Quốc gia 2022 chỉ còn vòng đấu cuối cùng, Cần Thơ mà không đá tiếp thì rắc rối to. Ngay cả Công An Nhân Dân cũng có thể phải trả lại vé lên hạng nếu đội bóng Tây Đô không ra Nha Trang đá cho xong trận cuối.

Theo quy định về kỷ luật của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), trong trường hợp Cần Thơ bỏ giải thì toàn bộ kết quả các trận đấu của đội bóng này sẽ bị hủy bỏ. Khi ấy, Công an Nhân dân sẽ bị trừ tới 6 điểm, chỉ còn 34 điểm; Khánh Hòa cũng mất 3 điểm và mất luôn trận cuối với Cần Thơ nên cũng chỉ còn 36 điểm. Quảng Nam vừa thắng Cần Thơ 4-2 trận trước cũng bị trừ 3 điểm, chỉ còn 34 điểm ngang bằng Công an Nhân dân. Phố Hiến mất toi 6 điểm, chỉ còn 29 điểm thậm chí không có chỗ trong tốp 5.

can-tho-da-tran-cuoi-tren-san-nha-giua-cac-khan-dai-trong-tron-1666751773.jpg
Cần Thơ đá trận cuối trên sân nhà giữa các khán đài trống trơn

Tất nhiên, Ban Tổ chức giải sẽ phải tìm mọi cách để đưa được giải hạng Nhất về đích an toàn và cách tốt nhất là hối thúc Cần Thơ nhanh chóng chuyển tiền cho cầu thủ để kịp gom quân ra Nha Trang đá cho xong chuyện. Hôm qua, các cầu thủ đã cùng đội bóng di chuyển ra Nha Trang sau khi điện thoại “ting ting” nhưng chỉ có thêm 5% tiền lót tay kèm theo lời hứa, sẽ thanh toán hết 30% còn nợ sau khi về đến đích an toàn. Đâm lao thì phải theo lao chứ Cần Thơ kể từ khi huấn luyện viên Việt Thắng và ê kíp lãnh đạo câu lạc bộ rời đi xem như đã “hết thuốc”. Vì cố níu kéo để đá cho xong giải nên mới sinh ra nhiều chuyện chẳng giống ai.

Một câu lạc bộ không có cả Chủ tịch và Giám đốc điều hành, đội bóng không có huấn luyện viên trưởng đúng nghĩa, cử “nhân viên phục vụ” ngồi trên băng ghế chỉ đạo đá thua liểng xiểng, thậm chí có biểu hiện buông xuôi nhưng chẳng thấy chịu trách nhiệm. Cầu thủ Cần Thơ đã nhiều lần lên tiếng đòi nghỉ chơi, nhưng vẫn cứ phải đá để… được trả nợ theo cách khó coi nhất và đến phút cuối vẫn chưa hết chuyện.

Đan Phượng