Giải hạng Nhất Quốc gia 2022: Cần Thơ đã tìm được lối ra cho đội bóng

Sau nhiều biến động, câu lạc bộ Cần Thơ cuối cùng cũng đã nhìn thấy lối ra cho đội bóng đang khủng hoảng. Sau 3 vòng đấu liên tiếp thi đấu trong tình cảnh không có huấn luyện viên, trong khi Chủ tịch câu lạc bộ và Giám đốc điều hành cũng từ chức, khiến đội bóng Tây Đô thực sự mất phương hướng, đã phải nhận tới 15 bàn thua và đang đối diện nguy cơ rớt hạng.  

can-tho-de-thua-15-ban-sau-3-tran-dau-khong-co-huan-luyen-vien-truong-1665030858.jpg
Cần Thơ để thua 15 bàn sau 3 trận đấu không có huấn luyện viên trưởng

Trước trận đấu với Phù Đổng trên sân nhà ở vòng 18 giải hạng Nhất Quốc gia 2022, huấn luyện viên Hoàng Hải Dương đã được mời về làm huấn luyện viên tạm quyền, dẫn dắt đội bóng Tây Đô ở 5 vòng đấu còn lại. Ngoài ra, Cần Thơ cũng đã tìm được đối tác chịu đứng ra thanh toán các khoản nợ, chi phí lót tay cho cầu thủ ngay trong tuần này.

Trung tâm Thể dục thể thao thành phố tiếp quản câu lạc bộ Cần Thơ sau khi Công ty cổ phần Tây Đô trả lại đội bóng vì vỡ nợ. Tuy không lâm vào “cảnh tan đàn xẻ nghé” và được VFF, VPF đặc cách cho tiếp tục thi đấu ở giải hạng Nhất, nhưng Cần Thơ cũng phải cam kết đáp ứng các điều kiện tối thiểu để đảm bảo quyền lợi cho cầu thủ và duy trì bộ máy điều hành câu lạc bộ.

doi-bong-tay-do-dang-doi-mat-voi-nguy-co-xuong-hang-neu-tiep-tuc-thi-dau-theo-kieu-moi-ong-xoi-1665030890.jpg
Đội bóng Tây Đô đang đối mặt với nguy cơ xuống hạng nếu tiếp tục thi đấu theo kiểu "mời ông xơi"

Sau 17 vòng đấu, Cần Thơ đã rơi xuống vị trí thứ 10 với 17 điểm chỉ còn hơn đội bóng đang đội sổ, Bình Phước 6 điểm. Còn 5 vòng đấu nữa, giải hạng Nhất Quốc gia 2022 mới kết thúc, nguy cơ xuống hạng của Cần Thơ vẫn hiện hữu nếu không vực dậy được tinh thần cho các cầu thủ và thi đấu theo kiểu buông xuôi.

Thuỳ Trang