Giải Golf Asia-Pacific Amateur Championship 2023: Hai golfer Việt Nam giành quyền đánh trọn giải

Như tin đã đưa, 3 golfer Nguyễn Anh Minh, Lê Khánh Hưng và Đoàn Uy đại diện Việt Nam đang tranh tài tại giải vô địch nghiệp dư châu Á - Thái Bình Dương 2023 (Asia-Pacific Amateur Championship 2023), diễn ra từ ngày 26 đến 29/10 tại sân đấu nổi tiếng Royal Melbourne Golf Club (Australia).

golf-2-1698473981.jpg
Các golfer Nguyễn Anh Minh, Lê Khánh Hưng và Đoàn Uy tham dự giải vô địch nghiệp dư châu Á - Thái Bình Dương 2023

Asia-Pacific Amateur Championship 2023 do Liên đoàn Golf châu Á - Thái Bình Dương tổ chức từ năm 2009, dành cho giới golf nghiệp dư trong khu vực và được 2 tổ chức sở hữu major gồm: Augusta National ở bang Georgia - Mỹ (The Masters) và Royal & Ancient - Scotland (The Open) bảo trợ. Cũng nhờ vậy, nhà vô địch ACC sẽ có suất đấu Masters và The Open năm tiếp theo. Bên cạnh đó, golfer cán đích ở vị trí Á quân cũng sẽ được tham dự vòng loại của The Open.

Tham dự giải 120 có golfer đến từ 41 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó giải quy tụ những tên tuổi hàng đầu, nổi bật như: hạng 15 thế giới người Nhật Bản - Yuta Sugiura, hạng 17 thế giới người Trung Quốc - Wenyi Ding, hạng 30 thế giới người New Zealand - Kazuma Kobori, hay golfer chủ nhà hạng 55 thế giới - Jeffrey Yu Guan, cũng như rất nhiều các golfer có thứ hạng tốt khác nữa.

Tại giải vô địch nghiệp dư châu Á - Thái Bình Dương, các golfer nghiệp dư xuất sắc nhất đại diện cho từng quốc gia sẽ được gửi suất mời tham dự. Do đó, 3 golfer Việt Nam có thứ hạng cao nhất trên Bảng xếp hạng Golf Nghiệp dư thế giới - WAGR là Nguyễn Anh Minh (hạng 165), Lê Khánh Hưng (hạng 379) và Đoàn Uy (hạng 700) đã giành quyền tham dự giải đấu năm nay.

Sau 2 ngày thi đấu, 2 golfer của Việt Nam là Nguyễn Anh Minh và Lê Khánh Hưng giành quyền đánh trọn giải nghiệp dư châu Á - Thái Bình Dương (APAC) khi vạch cắt ở mức +12.

golf-1-1698473981.jpg
Sau 2 ngày thi đấu, 2 golfer của Việt Nam là Nguyễn Anh Minh và Lê Khánh Hưng giành quyền đánh trọn giải nghiệp dư châu Á - Thái Bình Dương (APAC) khi vạch cắt ở mức +12

Chiều 27/10, Ban Tổ chức xác định điểm lọc theo nguyên tắc lấy tốp hoặc T60, khi kết thúc vòng 2. Anh Minh đạt +8, Khánh Hưng +9. Đối chiếu vạch cắt, cả 2 giành quyền đi tiếp và thuộc vùng giữa đoàn tranh Cup.

Royal Melbourne Golf Club thực sự gây khó khăn cho các golfer tham dự Asia-Pacific Amateur Championship 2023 (AAC 2023), mặc dù khoảng cách sân không quá dài (7,055 yard), nhưng với điều kiện green nhanh và cứng khiến cho những tình huống lên on và putt trở nên thách thức hơn rất nhiều.

Hôm nay, Anh Minh sa sút hẳn khi xuất phát từ hố 9. Sau par nhập cuộc và birdie hố 10, anh ghi double bogey ở hố 11. Suốt 15 hố còn lại, Anh Minh có năm bogey, còn lại đều par. Vì thế, anh chốt nửa giải với vị trí T36 (+8). Điểm số này đảm bảo để Anh Minh vượt qua cắt loại và mong golfer sinh năm 2007 sẽ cải thiện thành tích của mình ở hai vòng đấu tiếp theo.

Đây là lần thứ hai Anh Minh dự APAC, còn Khánh Hưng mới lần đầu. Năm ngoái, Anh Minh cán đích thứ 48 với điểm +9 khi giải diễn ra trên sân par72 thuộc Amata Spring Country Club ở Chonburi (Thái Lan).

Trong khi đó, Khánh Hưng thăng bậc đáng kể khi ghi được 4 birdie, cùng 2 double bogey và 2 bogey để đạt kết quả 73 gậy (+2). Khánh Hưng đang xếp sau Anh Minh với tổng điểm +9.

Đại diện Việt Nam còn lại, là Đoàn Uy có vòng đấu thứ hai liên tiếp đánh 81 gậy (+10) và sớm chia tay giải đấu.

Đ.H