Giải giao hữu Quốc tế - Hưng Thịnh 2022: Thử nghiệm ngon lành, ông Park lại tính tăng quân

Toàn thắng cả 2 trận, hàng công ghi được tới 7 bàn và hàng thủ không để thủng lưới, nhưng huấn luyện viên Park Hang-seo vẫn cho rằng, đây chưa phải là đội tuyển mà ông muốn có để chinh phục AFF Cup 2022.

Trong 2 trận đấu giao hữu trước Singapore và Ấn Độ, huấn luyện viên Park Hang-seo đã sử dụng gần như toàn bộ cầu thủ được gọi lên đội tuyển đợt này, chỉ trừ thủ môn Văn Toản, hậu vệ Văn Thanh và tiền vệ Xuân Trường không thể ra sân thi đấu vì có vấn đề sức khoẻ. Lý giải cho việc sử dụng các đội hình khác nhau trong mỗi trận đấu, ông Park nói rằng: “Đây chính là thời điểm tôi muốn có sự thay đổi để làm mới đội tuyển, tìm kiếm thêm những nhân tố mới, thử nghiệm các phương án chiến thuật, hoàn thiện lối chơi và sự gắn kết giữa các vị trí trên sân. Tuy đội tuyển thắng cả hai trận, nhưng đây chưa phải là đội hình mạnh nhất tham dự AFF Cup 2022. Thời gian tới, tôi vẫn phải tiếp tục tìm kiếm thêm những cầu thủ để tăng cường thêm sức mạnh và hoàn thiện đội hình để hướng đến AFF Cup 2022.”

doi-tuyen-viet-nam-gianh-chuc-vo-dich-giai-giao-huu-quoc-te-hung-thinh-2022-1664340215.jpg
Đội tuyển Việt Nam giành chức vô địch giải giao hữu quốc tế - Hưng Thịnh 2022

Thực ra, mục tiêu của ông Park ở giải đấu giao hữu lần này không chỉ nằm ở thành tích, cho dù ít nhiều chịu áp lực phải thắng trước các đối thủ có thứ hạng thấp hơn, nhưng điều đáng quan tâm hơn chính là những thu hoạch từ các phương án thử nghiệm. Trong trận đấu đầu tiên, đội tuyển Việt Nam ra sân với đội hình hoàn toàn mới và dễ dàng đánh bại Singapore 4-0 với sự tỏa sáng của những nhân tố trẻ như Thanh Nhân, Văn Khang, Đình Duy… cùng dấu ấn trở lại của Văn Quyết. Đá với Ấn Độ, ông Park đưa vào sân “đội hình chuẩn” với những gương mặt quen thuộc, từng nhiều năm gắn bó với đội tuyển. Tuy ghi được 3 bàn thắng cùng thế trận trên cơ trước đối thủ, nhưng những phút cuối trận, nhiều cựu binh có dấu hiệu xuống sức hoặc bị chấn thương khiến đội hình trên sân bị xô lệch hẳn, thậm chí ông Park phải kéo Hùng Dũng rồi Văn Toàn về đá hậu vệ và đưa Việt Anh vào sân để chơi với hàng phòng ngự có tới 4 trung vệ.

trong-tran-dau-cuoi-cung-chu-nha-viet-nam-da-co-chien-thang-thuyet-phuc-3-0-truoc-an-do-1664340163.jpg
Trong trận đấu cuối cùng, chủ nhà Việt Nam đã có chiến thắng thuyết phục 3-0 trước Ấn Độ

Không quá lời khi nhận xét rằng chính Văn Quyết đã tạo ra sự khác biệt trong đội hình mới mẻ như trận đấu với Singapore và ngay cả khi được vào sân từ băng ghế dự bị trong trận đấu với Ấn Độ, Văn Quyết cũng để lại dấu ấn với pha ghi bàn đầy quyết đoán. Tuy nhiên, với ông Park màn trình diễn của đội tuyển tại giải giao hữu Quốc tế - Hưng Thịnh 2022 dù có thể coi là thành công, nhưng vẫn chưa đủ. “Chắc chắn chúng tôi sẽ phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho AFF Cup 2022 bởi các đối thủ như Malaysia, Indonesia… đều rất mạnh và có sự bổ sung đáng kể về lực lượng. Riêng với đội tuyển Việt Nam, tôi cần ít nhất 3 cầu thủ chơi cùng 1 vị trí để tăng tính cạnh tranh qua đó cải thiện chất lượng đội hình. Tôi không thể nói đâu là đội hình chính ở AFF Cup 2022 và mọi cầu thủ đều có cơ hội thi đấu cho đội tuyển"- ông Park khẳng định.

Sau trận đấu cuối cùng với Ấn Độ, đội tuyển Việt Nam sẽ tạm giải tán để cầu thủ quay trở về câu lạc bộ, tiếp tục đá V.League. Sớm nhất cũng phải đợi đến tháng 11 tới, đội tuyển mới có thể tập trung trở lại để bắt tay vào quá trình chuẩn bị cho AFF Cup 2022. Chức vô địch của giải giao hữu Quốc tế - Hưng Thịnh 2022 có thể coi là màn khởi động thành công của thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo để sẵn sàng cho cuộc đua được dự báo rất quyết liệt ở sân chơi Đông Nam Á khi đã xuất hiện thêm nhiều thách thức từ các đối thủ tham vọng.

Việt Hưng