Giải giao hữu quốc tế - Hưng Thịnh 2022: Singapore và Ấn Độ thiếu vắng nhiều trụ cột

Đội tuyển Singapore có mặt tại thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 19/9 để chuẩn bị tham dự Giải giao hữu quốc tế - Hưng Thịnh 2022 do Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) tổ chức trên sân Thống Nhất. 

Trong đội hình Singapore sang thi đấu tại Việt Nam lần này, không có sự góp mặt của các cầu thủ trụ cột như tiền đạo người Hàn Quốc nhập tịch - Song Ui-young, do gặp phải chấn thương ngay trước thời điểm hội quân. Ngoài ra, tiền vệ Faris Ramli cũng xin ở nhà với lý do bận việc gia đình. Thay vào đó, đội tuyển Singapore đã gọi bổ sung Sahil Suhaimi và Syed Firdaus Hassan.

Tuy không tập hợp được lực lượng mạnh nhất, huấn luyện viên Nishigaya Takayuki vẫn tin tưởng, đội tuyển Singapore sẽ thi đấu tốt: "Tôi nghĩ mình đã chọn ra những gương mặt tốt nhất và hy vọng các cầu thủ sẽ thi đấu tốt”. Trong khi đó, trưởng đoàn bóng đá Singapore Baihakki khẳng định: "Chúng tôi đến đây để thi đấu và cống hiến cho khán giả. Dĩ nhiên nếu có cơ hội, chúng tôi sẽ cố gắng để giành chiến thắng”.

faris-khong-sang-viet-nam-da-giao-huu-vi-muon-o-ben-canh-vo-khi-sinh-1663651022.jpg
Faris không sang Việt Nam đá giao hữu vì muốn ở bên cạnh vợ khi sinh

Đội tuyển Singapore sẽ có trận đấu mở màn, gặp chủ nhà Việt Nam vào tối 21/9. Trong khi đội tuyển Ấn Độ cũng đã hội quân và tập luyện tại Calcutta từ ngày 18/9. Huấn luyện viên người Croatia - Igor Stimac, dự định sẽ chốt danh sách để đưa sang Việt Nam 24 cầu thủ, sẽ có mặt tại thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 20/9 để chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên, gặp Singapore ngày 24/9 và gặp Việt Nam ngày 27/9.

Tuy thiếu vắng hai cầu thủ nòng cốt là các hậu vệ kỳ cựu Pritam Kotal, Subhasish Bose và các trường hợp chấn thương như Laxmikant Kattimani, Prabhsukhan Gill, Rahul Bheke, Suresh Singh, Rahim Ali… không thể tham dự giải giao hữu tại Việt Nam, nhưng huấn luyện viên Igor Stimac vẫn tin tưởng, đội tuyển Ấn Độ sẽ chơi tốt và giành chiến thắng. “Chúng tôi rất vui khi có mặt tại thành phố Hồ Chí Minh để thi đấu với các đối thủ mạnh. Đây sẽ là giải đấu thực sự thú vị và bổ ích sau khi chúng tôi đã vượt qua vòng loại Asian Cup 2023 vào tháng 6 vừa qua ở Calcutta.”

Theo công bố của Ban Tổ chức giải, đội vô địch Giải giao hữu quốc tế - Hưng Thịnh 2022 sẽ được thưởng 30.000 USD, á quân nhận 20.000 USD và đội hạng 3 nhận 10.000 USD. Ngoài ra, các trận đấu trong dịp FIFA Days còn là cơ hội cho các đội bóng tích điểm, cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng FIFA.

Thùy Trang